Banner 468

.
Facebook
RSS

Ngăn ngừa nếp nhăn từ thói quen sinh hoạt

-
Kim Mai

[PV Lee Seon Young] Nếp nhăn là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi da bắt đầu bị lão hóa. Chúng xuất hiện đầu tiên ở vùng khoé miệng khi bạn bước qua tuổi 20, sau đó tăng dần lên cùng với tuổi tác.
Trang tin giải trí số 1 - Ngăn ngừa nếp nhăn từ thói quen sinh hoạt
(Ảnh minh họa: Love and Drugs)
Nếp nhăn do lão hoá là quy luật tự nhiên, không ai có thể tránh khỏi. Không chỉ "đe dọa" bạn khi cập kề tuổi 30-40, vết chân chim còn dễ dàng ghi dấu ấn trên gương mặt bạn chỉ với những thói quen sinh hoạt không điều độ hàng ngày.
Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được vấn đề này, kéo dài tối đa vẻ thanh xuân của làn da. Những thói quen sinh hoạt, ăn uống và chăm sóc tốt ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp bạn đẩy lùi dấu hiệu của thời gian trên cơ thể mình. Ngược lại, trông bạn sẽ già hơn trước tuổi.

✔ Ngăn tia UV
Tia tử ngoại (UV) trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến xuất hiện nếp nhăn do nó làm biến tính, đứt gãy các sợi Collagen và Elastin của da. Những sợi này có vai trò tạo độ săn chắc, đàn hồi cho da. Khi chúng bị phá hủy, da sẽ bị chảy sệ, chùng xuống kéo theo những nếp nhăn ngày càng nhiều hơn và sâu hơn.
Do đó, để duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn, bạn nên có những biện pháp chống nắng phù hợp (đội nón rộng vành, mặc quần áo dài tay, thoa kem chống nắng...).

✔ Cung cấp đủ nước
Những nếp nhăn nhỏ xuất hiện khi da bạn bị khô, thiếu độ ẩm, kết hợp với những cử động biểu cảm trên gương mặt khiến những nếp nhăn này ngày càng hằn sâu hơn.
Để ngăn ngừa nếp nhăn do da khô, trước tiên bạn phải cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da bằng những loại lotion, kem dưỡng có thành phần giữ ẩm phong phú, giàu vitamin A, E, uống đủ nước mỗi ngày (1.5 – 2 lít/ngày).
Ngoài ra, không nên sử dụng những loại xà bông rửa mặt có tính tẩy rửa cao hoặc chà xát mạnh trên da vì sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

✔ Thường xuyên tập thể dục
Tập luyện thể thao thường xuyên với cường độ thích hợp không những rất tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da. Thông qua bài tiết mồ hôi, các chất có hại tích tụ sẽ bị đào thải khỏi da, khiến bạn tươi trẻ hơn.
Việc luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp máu được bơm thông đến các cơ quan trong cơ thể, đồng thời cung cấp lượng ôxy cần thiết cho các tế bào, giúp giảm thiểu stress và trạng thái căng thẳng trên da mặt một cách hiệu quả.

✔ Thói quen và biểu cảm
Bạn có biết, nheo mắt, cười và ngủ là 3 cách "mưa dầm thấm lâu" tạo vết chân chim trên gương mặt bạn không? Tất nhiên, chúng ta không thể cưỡng lại việc phải mỉm cười hay ngủ mỗi ngày, vậy nên hãy cố gắng giảm thiểu tối đa những cái nheo mắt nhé. Bên cạnh đó, hãy đeo kính râm để có thể tự tin đi dưới ánh nắng chói chang mùa hè mà không phải nheo mắt.
Như đã nói ở trên, một trong những thủ phạm gây vết chân chim chính là giấc ngủ? Lý do là bởi khi ngủ không đúng cách, những vết gập ở gối, đệm sẽ tì vào mặt bạn và tạo nên những nếp nhăn khó chịu. Để phòng tránh việc này, hãy chắc rằng mình luôn nằm ngửa, thẳng lưng và nếu bạn không thể ngủ trong tư thế đấy, hãy đầu tư một chiếc gối có vỏ satin hoặc lụa thật mềm mại.
Thức ăn cũng góp phần quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa da. Nên thường xuyên uống trà xanh vì nó rất tốt cho da, có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen. Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và kiềm, chẳng hạn như cá, tôm, sò, nấm, các loại rau, trái cây, các sản phẩm đậu nành, hải sản...
Bên cạnh đó, hút thuốc và uống rượu bia nhiều rất có hại cho sức khỏe. Với sắc đẹp, rượu làm giảm hàm lượng nước trong da, trong khi chất nicotine có trong thuốc lá làm co mạch máu và làm giảm lượng oxy lên da, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Cuối cùng, công cụ đắc lực, nhanh chóng nhất để làm biến mất vết chân chim chính là sử dụng botox. Nếu bạn đã dùng qua các loại kem mắt, mặt nạ và đủ các biện pháp tự nhiên khác mà không hiệu quả thì Botox chính là sự lựa chọn dành cho bạn.
Nguồn: bntnewsvn.com

Leave a Reply