Banner 468

.
Facebook
RSS

8 mẹo cho lưng sạch mụn, trắng bóc và 7 mẹo khắc phục sẹo do mụn tại nhà Bí quyết chăm sóc da đẹp 'từ A đến Z'

-
Kim Mai

Bạn sẽ không còn lo lắng vì những vết mụn trứng cá khó chịu ở lưng.
Giấm táo
Đây là một biện pháp cực kì hiệu quả để chữa trị mụn trứng cá ở lưng. Các tính chất làm se của giấm sẽ giúp điều trị mụn lưng. Thoa giấm táo pha loãng với nước cho phần da bị mụn trứng cá. Thực hiện như vậy ít nhất hai lần một ngày. Nếu bạn cảm thấy da bị kích ứng hay cảm giác như bị thiêu đốt hãy dừng sử dụng nó ngay lập tức.
Nước chanh  
8 mẹo cho lưng sạch mụn, trắng bóc
Xoa nước chanh lên lưng giúp làm mờ vết thâm, cho da trắng mịn.
Để làm sạch và loại bỏ mụn vùng lưng, nước chanh cũng là một biện pháp an toàn và sử dụng phổ biến. Nước chanh hoạt động như một loại nước tự nhiên giúp tẩy tế bào chết trên da, làm mới các tế bào da lâu nay bị lỗ chân lông chết làm tắc nghẽn.   
Nước chanh nhiều vitamin C và nó cũng làm một liều thuốc chồng viêm tuyệt vời. Do đó, nó khắc phục các nhược điểm cho làn da. Bạn có thể xoa nửa miếng chanh trực tiếp lên da và cảm nhận những vết sẹo mụn ở lưng hoàn toàn bay biến.
Quả bơ  
8 mẹo cho lưng sạch mụn, trắng bóc
Bơ và mật ong, yến mạch làm dịu da, giảm vết sưng tấy ở lưng.
Để xóa mụn đằng lưng, bạn nên nuông chiều làn da bằng cách kết hợp khả năng chữa bệnh của mật ong, bơ và bột yến mạch. Mặt nạ này giúp làm dịu da bị kích thích, làm giảm tấy đỏ và chống lại nhiễm trùng. Nó sẽ để lại cho làn da ở lưng của bạn cảm giác mịn màng.
Trộn 1-2 muỗng canh mật ong với một nửa quả bơ nghiền và 1/4 chén bột yến mạch, xoa đều lên lưng trong 15 -20 phút và tắm sạch lại. 
Đường nâu
Tẩy tế bào chết cho da ở lưng bằng đường nâu một lần mỗi tuần vì chúng rất nhẹ dịu cho phần da dày ở lưng. Nếu bạn gặp phải bất kỳ phản ứng phụ nào, đừng tẩy tế bào chết hàng tuần mà hãy để cách ra.
Lô hội
8 mẹo cho lưng sạch mụn, trắng bóc
Thường xuyên thoa lô hội tươi là cách trị mụn lưng hiệu quả.
Thoa gel lô hội sau khi làm sạch da để loại bỏ vết tấy đỏ, vết sẹo và vết sưng gây ra bởi mụn trứng cá ở lưng.
Dầu cây tràm trà
Bằng cách thoa dầu cây tràm trà vào vùng da bị mụn, bạn có thể chữa mụn trứng cá bằng 1 phương pháp hoàn toàn tự nhiên. Dầu cây tràm trà giữ cho da được săn chắc, khỏe mạnh và mọng nước trong khi vẫn kiểm soát được sự lây lan của vi khuẩn mụn trứng cá.
Yến mạch nguyên chất
8 mẹo cho lưng sạch mụn, trắng bóc
Yến mạch là thần dược cho sắc đẹp, kể cả mụn lưng.
Trộn đều bột yến mạch nguyên chất với 1 chút nước đến khi được 1 hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên lưng và chờ trong 15-20 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này 2 lần 1 tuần để có thể chiêm ngưỡng được sự cải thiện đáng kể ở lưng của bạn.
Không để tóc ướt chạm vào lưng
Sau khi tắm, hãy cuốn tóc của bạn lên, đừng để tóc ướt chạm vào lưng. Những sản phẩm còn đọng lại trong tóc ướt như dầu gội hay dầu xả là 1 nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên lưng của bạn.
Làn da sạch sẽ và không có mồ hôi là vô cùng quan trọng. Mụn trứng cá ở lưng bị gây ra chủ yếu bởi mồ hôi. Hãy mặc loại quần áo rộng rãi, thoải mái, phù hợp với bạn để giúp da có thể thoải mái “thở”, tránh việc hình thành mồ hôi. Đây là một trong những biện pháp khắc phục rất hiệu quả chữa mụn trứng cá ở lưng. Hãy chỉ mặc quần áo cotton để có thể thấm hút mồ hôi ngay lập tức.

7 mẹo khắc phục sẹo do mụn tại nhà

Chế độ ăn hợp lý, lô hội, dầu ô liu, nước cốt chanh... giúp giảm sẹo mụn đơn giản mà hiệu quả.
Mụn không chỉ gây hại cho làn da mà ngay cả sau khi biến mất, chúng vẫn để lại những vết sẹo khiến bạn phiền lòng. Trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm hiện đại, có thể giúp bạn hạn chế được những vấn đề liên quan đến da nhưng lời khuyên tốt nhất, bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên để khắc phục sẹo mụn vừa rẻ, vừa an toàn mà hiệu quả.
1. Chế độ ăn uống hợp lý
Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm như cà rốt, khoai tây, rau dền, mè đen... sẽ giúp trung hòa các độc chất oxy hóa trong môi trường ô nhiễm, đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia tử ngoại dưới ánh nắng mặt trời, từ đó hạn chế khả năng các vết sẹo trở nên thâm đen trên da mặt.
Duy trì thói quen ăn lòng đỏ trứng gà, bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin E như dầu gấc, trái bơ... có tác dụng kháng viêm mụn, tăng cường sự phục hồi của phần mô dưới da.
2. Cỏ cà ri
Cỏ cà ri có tác dụng hạn chế sự phát triển của sẹo mụn, chống viêm và có tính mát, giữ ẩm cho làn da.
Cách thực hiện: Dùng 1 muỗng cỏ cà ri và luộc hạt cỏ với 1 lít nước trong vài phút. Lấy nước cỏ cà ri đó rửa vùng da bị sẹo mụn.
3. Lô hội
Gel
của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da đàn hồi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, làm giảm viêm và kích thích, đẩy nhanh quá trình chữa sẹo mụn.
Cách thực hiện: Thoa gel lô hội lên vùng da bị sẹo mụn, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
4. Đá lạnh
Đá lạnh không chỉ dùng để giải khát mà nó còn giúp giảm các vết sưng tấy, trị đau rát do bỏng, trị viêm ngứa da côn trùng cắn... và đồng thời nó còn có tác dụng chữa sẹo.
Cách thực hiện: Cho 2 - 3 viên đá lạnh vào miếng vải mềm và thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 10 - 15 phút. Bạn cần thực hiện một cách kiên trì và đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.
5. Dầu ô liu
Dầu ô liu không chỉ làm mềm mịn da mà còn là thần dược khắc chế sẹo mụn. Các dưỡng chất trong dầu ô liu làm các vết sẹo mụn mờ dần và biến mất nhanh chóng.
Cách thực hiện: Bạn dùng bông tăm thấm dầu ô liu và bôi lên những vết sẹo mụn, massage nhẹ nhàng, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
6. Dưa chuột
Dưa chuột chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mịn da và xóa bỏ sẹo mụn.
Cách thực hiện: Dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng, đắp lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước ấm. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.
Lưu ý, các loại mặt nạ dưỡng da bạn chỉ nên dùng 2 lần một tuần, vì chất axit tự nhiên có trong hoa quả sẽ khiến da bị dễ kích ứng và làm da mỏng hơn.
7. Nước cốt chanh
Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Các chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra, đồng thời giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.
Cách thực hiện: Dùng bông tăm thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da sẹo mụn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, để khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để làm se lỗ chân lông, sẽ làm các vết sẹo mụn mờ đi mỗi ngày.
Dung Đào

Bí quyết chăm sóc da đẹp 'từ A đến Z'

Da xỉn màu, bắt nắng, nổi mụn, nhờn rít hoặc khô ráp quá mức... là những vấn đề bạn thường xuyên gặp phải, nhất là trong mùa hè.
Hãy tham khảo những cách "bắt bệnh" vô cùng an toàn và hiệu quả cho 9 vấn đề về da thường xuyên gặp phải bằng những nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả và rẻ tiền bạn nhé!
Làm trắng da mặt cho làn da bị bắt nắng
Công thức làm trắng da mặt dưới đây ngoài việc giúp da mặt bạn sáng hồng còn giúp làm lành da, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết an toàn:
Trộn đều 2 thìa canh kem chua với 2 thìa canh mật ong và 1 thìa giấm táo hoặc nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp lên khắp da mặt sau khi đã rửa mặt sạch và để trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy da mình được cải thiện và trắng sáng đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn.
Giấm táo trị mụn
 
cham-soc-da-mua-he1-1371786293_500x0.jpg

Một trong những công thức chăm sóc da mụn an toàn và hiệu quả nhất là sử dụng giấm táo. Cô đào nổi tiếng Hollywood Scarlett Johansson cũng chia sẻ rằng bí quyết chăm sóc da mụn của mình là thường xuyên sử dụng giấm táo để rửa mặt và cô ấy nhận ra hiệu quả trong việc trị mụn là rất tốt.

Đối với những người có làn da thường, bạn có thể thoa giấm táo lên vùng da bị trước khi đi ngủ rồi sáng dậy rửa mặt thật sạch. Với những người có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng nước pha loãng với giấm táo theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi lên những vùng da bị mụn, bạn sẽ thấy tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy, làm sạch và làm mờ vết thâm rất hiệu quả.
Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông
Một vấn đề mà nhiều chị em thường gặp phải trong mùa hè nắng nóng khói bụi này là tình trạng lỗ chân lông bị to ra dẫn đến tình trạng viêm da hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Trong trường hợp này, việc bạn cần làm là phải thu nhỏ và làm sạch lỗ chân lông.
 
cham-soc-da-mua-he2-1371786293_500x0.jpg
 
Lấy nửa quả cà chua đã rửa sạch bỏ hạt xay nhuyễn rồi trộn đều với một thìa canh sữa chua không đường, bạn sẽ có mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản nhưng rất hữu ích. Bôi hỗn hợp mặt nạ lên da mặt rồi để trong khoảng 5 – 10 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh rồi lau khô mặt và bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn.
Để da bớt khô
Quả bơ là một loại nguyên liệu tuyệt vời để chăm sóc cho da và tóc khô.

Lấy một quả bơ chín, bỏ vỏ và hạt rồi thêm ¼ chén mật ong vào bát rồi nghiền nhuyễn. Vì bơ đã chín nên bạn chỉ cần dùng thìa dầm là sẽ được hỗn hợp mềm mịn như ý. Sau đó, bôi hỗn hợp này thật đều lên khắp mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Với tóc khô, bạn có thể dùng 1 quả bơ chín trộn đều với 2 thìa canh mật ong và bôi đều lên tóc trong khoảng 20 – 30 phút để tóc được dưỡng ẩm hoàn hảo.
Da dầu
Nếu như da khô gây khó chịu cho một số chị em thì tình trạng da dầu, da nhờn cũng khiến nhiều người “khổ sở” không kém. Nhất là trong thời tiết mùa hè này, những người có da nhờn sẽ càng lo lắng và mất tự tin hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng da nhờn bằng cách đơn giản sau: Lấy một lượng nhỏ bột baking soda (có thể tìm mua ở các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng làm bánh) và thêm nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trộn đều hỗn hợp rồi bôi lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại mặt. Bột baking soda có tác dụng giúp trung hòa độ pH của da đồng thời loại bỏ mụn đầu đen.
Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết là cách chăm sóc da đơn giản nhưng lại đem đến sự tươi mới và hồng hào đáng kể cho làn da của bạn, nhất là trong những ngày hè oi bức này.
Chỉ cần một chén muối biển thô (loại muối biển dùng để làm đẹp có bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm) và ½ chén tinh dầu chăm sóc da em bé (baby oil). Trộn đều hai loại nguyên liệu này với nhau rồi để trong một bình hoặc lọ kín có nắp đậy. Sau 24 tiếng, bạn hãy khuấy đều hốn hợp một lần nữa và lúc này bạn đã có hỗn hợp tẩy tế bào da chết rất an toàn và hiệu quả. Thoa đều hỗn hợp này lên da sau khi tắm và mát xa nhẹ nhàng để tẩy tế bào da chết rồi tắm lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy làn da mình được “nuông chiều” và làm mới như thế nào.
Lá lô hội trị viêm da
Lô hội (nha đam) từ lâu đã được sử dụng phổ biến để chăm sóc một số vấn đề về da như chữa cháy nắng, trị mịn và dưỡng ẩm da. Nhưng có một mẹo chăm sóc da cũng hiệu nghiệm không kém với lô hội mà có thể bạn chưa biết đó là loại cây này có tác dụng chữa viêm da (Eczema) rất tốt. Bởi trong thành phần của lô hội có chứa chất chống viên và ức chế hoạt động của vi khuẩn.
Bạn có thể sử dụng gel lô hội hoặc đơn giản hơn là ngắt vài là lô hội tươi bóc vỏ, rửa sạch nhớt rồi đắp phần bên trong của lá lô hội lên vùng da bị viêm nhiễm. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy vết đau ở da sẽ được làm dịu mát và chóng khỏi hơn.
Vỏ chuối trị da khô và mụn
Đối với những người có làn da khô và dễ nổi mụn, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu vô cùng đơn giản và rẻ tiền đó là vỏ chuối để khắc phục nhược điểm này. Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng trên làn da của bạn (sau khi đã rửa sạch) cho đến khi màu trắng ở mặt trong đó chuyển thành màu nâu là được.
Tác dụng của vỏ chuối là làm dịu làn da khô, chữa lành vết mụn trứng cá đồng thời làm mờ vết sẹo mụn và giảm sự xuất hiện các nếp nhăn. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn hãy làm cách này 2-3 lần mỗi ngày và nên nhớ chọn vỏ chuối chín.
Bàn tay thô và khô ráp
Không chỉ mùa đông mới khiến da tay bạn bị khô. Với nhiều người thì ngay cả mùa hè, tay cũng bị thô và khô ráp. Hãy sử dụng công thức đơn giản sau đây để giúp da tay của bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn.
Sử dụng ¼ chén đường nâu hay còn gọi là đường đỏ và một ít dầu em bé (baby oil) vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu trên rồi bôi lên tay của bạn. Để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, lau khô và bôi kem dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể thực hiện các bước tương tự để chăm sóc bàn chân và móng chân trước khi vẽ nail.
Theo Webphunu

Leave a Reply