Banner 468

.
Facebook
RSS

20 lợi ích sức khỏe của việc đi bộ và 10 cách đơn giản cải thiện sức khỏe

-
Kim Mai

Đi bộ là một trong những cách đơn giản, dễ dàng và thú vị để giữ gìn sức khỏe và giảm cân.
Đi bộ là một trong những cách đơn giản, dễ dàng và thú vị để giữ gìn sức khỏe và giảm cân. Đi bộlà hoạt động lý tưởng cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Nhất là những người muốn tìm những hoạt động phù hợp mà không cần nhiều nỗ lực.
Bài liên quan: 20 lợi ích sức khỏe của việc đi bộ
Đi bộ dưới nước phòng loãng xương
Sa dạ dày vì đi bộ buổi tối quá nhiều
Trẻ em đi bộ nhiều sẽ thông minh hơn
Đi bộ nhanh – Đơn giản mà tốt
Sức khỏe tim mạch
Đi bộ thường xuyên có thể giúp tránh khỏi bệnh tim. Người đi bộ thường xuyên sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Bên cạnh đó, đi bộ thường xuyên cũng giúp mọi người hồi phục nhanh hơn sau những cơn đau tim và phẫu thuật.
Cải thiện đời sống tình dục
Đi bộ nhanh mỗi ngày có thể cải thiện hiệu suất chuyện ấy của bạn với đối tác. Đi bộ nhanh giúp cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.
Thay đổi tâm trạng
Đi bộ thường xuyên cũng là một hình thức tập thể dục như aerobic. Điều này sẽ giúp thay đổi tâm trạng và cải thiện sức khỏe của bạn.
Nó chữa lành cơ thể
Đi bộ thường xuyên sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt. Vì nó giúp chữa lành những mệt mỏi của cơ thể làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Nó giúp cải thiện sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm lý xã hội và cả sức khỏe tình cảm.
20 lợi ích sức khỏe của việc đi bộ
Đi bộ thường xuyên sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt. Vì nó giúp chữa lành những mệt mỏi của cơ thể làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. (Ảnh minh họa)
Giảm huyết áp
Hoạt động thể chất như đi bộ giúp giảm huyết áp cao. Cao huyết áp được ví như "sát thủ thầm lặng” để tránh tình trạng cao huyết áp bạn nên đi bộ thường xuyên. Đi bộ giúp cải thiện lưu lượng máu do đó làm tăng lượng oxy cung cấp cho các cơ bắp, mạch máu thoải mái hơn và giúp giảm áp lực.
Xương chắc khỏe
Đi bộ giúp tăng cường sức dẻo dai của xương và làm chậm quá trình lão hóa của xương trong cơ thể của bạn. Bài tập đơn giản này rất hiệu quả cho cột sống, chân và hông.
Giảm nguy cơ tiểu đường
Đi bộ thường xuyên giúp cải thiện mức độ BMI ở những người bị bệnh tiểu đường và tiêu hao hiệu quả glucose ở cơ bắp. Có nghĩa đi bộ giúp duy trì hợp lý insulin trong cơ thể và giúp cải thiện lượng đường trong máu.
Giảm trầm cảm
Đi bộ giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn và giúp ngăn ngừa trầm cảm . Bên cạnh đó, những người đi bộ thường xuyên có thể chống trầm cảm hiệu quả hơn.
Tăng sự tỉnh táo
Bài tập aerobic đơn giản này cũng giúp tâm trí tỉnh táo. Đi bộ cải thiện lưu thông máu, giúp oxy tới não dễ dàng làm tăng sự tỉnh táo. Một lý do khác cho sự tỉnh táo về tinh thần là các hoá chất như adrenaline được thải ra do đi bộ.
Cải thiện giấc ngủ
Đi bộ giúp tăng cường năng lượng ban ngày, điều này giúp bạn có một giấc ngủ lâu hơn và sâu hơn.
Giúp giảm căng thẳng
Đi bộ thúc đẩy tinh thần bằng cách giết chết tất cả những căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ra ngoài và đi bộ hít thở không khí trong lành ngay lập tức sẽ thúc đẩy tâm trạng của bạn và làm cho bạn thư giãn.
20 lợi ích sức khỏe của việc đi bộ
Đi bộ giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh . Đi bộ khoảng 5.000 bước mỗi ngày giúp giảm mỡ cơ thể và trọng lượng tổng thể. (Ảnh minh họa)
Ngăn ngừa sẩy thai
Đi bộ trong khi mang thai giúp giảm mệt mỏi. Nó cũng giúp giảm cân dễ dàng và làm giảm nguy cơ thai bị bệnh tiểu đường . Đi bộ cũng có thể ngăn ngừa tình trạng sẩy thai.
Giảm mỡ trong cơ thể
Đi bộ giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh . Đi bộ khoảng 5.000 bước mỗi ngày giúp giảm mỡ cơ thể và trọng lượng tổng thể.
Xây dựng khả năng chịu đựng
Duy trì một tốc độ đi bộ thường xuyên giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng, nó cũng giúp xây dựng khả năng chịu đựng.
Làm trẻ lại chính mình
Đi bộ là cách rất tốt giúp bạn trẻ hóa bản thân bằng cách giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Giúp bạn được thư giãn trong cuộc sống với một yếu tố tích cực. Đi bộ hoàn toàn làm trẻ hóa tính cách của bạn và làm cho bạn tràn đầy năng lượng.
Tăng tuổi thọ
Đi bộ thường xuyên giúp bạn kéo dài được tuổi thọ. Quan trọng hơn, nó có thể giúp cho bạn ngăn các vấn đề liên quan đến tuổi tác như viêm xương khớp…
Tăng lượng hệ thống miễn dịch
Đi bộ giúp bạn dễ dàng tránh được các bệnh do lạnh như ho và phòng cúm bằng cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch.
Làm giảm cholesterol xấu
Đi bộ cũng giúp làm giảm cholesterol xấu và làm tăng tốt cholesterol trong cơ thể, do đó thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Đi bộ giúp đốt cháy gần 300 calo mỗi ngày, điều này giúp giảm đáng kể xấu cholesterol .
Định hình chân
Đi bộ đúng cách có thể giúp củng cố và định hình chân của bạn. Đi thẳng và chính trực cũng giúp cơ bắp và vòng eo.

10 cách đơn giản cải thiện sức khỏe

Uống nhiều nước, đi bộ, ăn sáng đủ bữa... là những cách đơn giản để bạn có thể chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình.
Uống nhiều nước, đi bộ, ăn sáng đủ bữa... là những cách đơn giản để bạn có thể chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình.
Ăn sáng
Đừng bỏ qua bữa ăn sáng hay ăn sáng một cách qua loa, vì đây là bữa ăn quan trọng cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn. Hãy ăn đầy đủ chất với trái cây, rau xanh, ngũ cốc và sữa... Hoa quả và rau xanh có thể cung cấp đầy đủ chất xơ và vitamin, giảm nguy cơ bị táo bón. Các sản phẩm từ sữa chứa nhiều protein, ngũ cốc chứa nhiều carbohydrate, giúp ích cho quá trình đốt cháy chất béo.
di-bo_1370635354[1332088530].gif
Ảnh minh họa: S.S.
Đi bộ
Đây là bài tập thể dục đơn giản nhưng hiệu quả và cần thiết để có một sức khỏe tốt. Đi bộ nhanh sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần và hỗ trợ giảm cân ngay cả khi bạn không thích luyện tập. Có rất nhiều cách để tăng thời gian đi bộ trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể luyện tập bằng cách leo cầu thang thay vì sử dụng tháng máy hoặc đỗ xe xa hơn một chút. Tranh thủ vận động bằng cách đi bộ sau bữa tối, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng cũng như ngủ ngon hơn.
Dùng chỉ nha khoa
Không chỉ đánh răng hằng ngày, việc thường xuyên dùng chỉ nha khoa giúp bạn làm sạch những vùng răng mà chiếc bàn chả không với tới được, giúp răng sạch và nướu răng được mạnh khỏe.
Uống nước
Nước là một nhu cầu thiết yếu và giúp cơ thể chúng ta duy trì hoạt động. Ít nhất uống 8 ly nước mỗi ngày, vì thực tế cho thấy cà phê, nước sô đa và rượu không bù đủ lượng nước cần thiết trong chế độ ăn uống. Việc uống nhiều nước còn giúp sáng mắt, đẹp da, lưu thông máu, giữ ẩm, cải thiện giấc ngủ, bảo vệ tim mạch hay giảm cân…
uong-nuoc_1370635378[1332088530].gif
Ảnh minh họa: S.S.
Kéo căng cơ
Những bài tập kéo căng cơ, nếu được thực hiện thường xuyên trong khoảng 5 phút là rất quan trọng cho cơ bắp của bạn, giúpnâng cao sức khỏe, độ dẻo dai, độ bền. Các chuyên gia đề nghị mỗi người nên chú ý kéo căng cơ tất cả những nhóm cơ chính ít nhất vài lần trong tuần, ngay sau khi tập thể dục. Đối với nhân viên văn phòng, thỉnh thoảng nên rời khỏi bàn làm việc của mình để đứng dậy vươn vai, kéo căng cơ sẽ thấy ích lợi lâu dài.
Thư giãn
Căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán chường. Bạn hãy tìm cách giảm căng thẳng và giành thời gian cho bản thân như chơi ô chữ, đọc một cuốn sách bạn yêu thích, ngồi thiền hoặc thưởng thức một tách trà thảo mộc thơm ngon.
Sử dụng kem chống nắng
Nguy cơ ung thư da của bạn tỷ lệ thuận với mỗi vệt cháy nắng. Do đó hãy bảo vệ sức khỏe bằng cách thoa kem chống nắng để giảm thiểu nguy cơ này. Đừng để đến khi quá muộn để biết rằng làn da của bạn thực sự quý như vàng.
kem-chong-nang[1332088530].gif
 Ảnh minh họa: S.S.
Cung cấp đủ can xi
Trong suốt thời thơ ấu và thiếu niên, cơ thể chúng ta tích cực dự trữ can xi để xương chắc khỏe và da mịn màng. Tuy nhiên, khi bước vào đầu độ tuổi 20, quá trình tích lũy đó dừng lại. Vì thế hãy uống sữa, sữa chua hoặc các thức uống giàu can xi khác để có sức khỏe tốt không chỉ cho hiện tại mà còn cho sức khỏe sau này của bạn.
Nghỉ ngơi 20 phút
Hãy dành ra 20 phút mỗi ngày để thư giãn, hít vào thật chậm và thở ra thật chậm đến khi bạn thấy cơ thể thoải mái. Làm một vài động tác khác nhau như đứng dậy đi bộ, duỗi thẳng tay, chân hay nghe một bản nhạc.
Thắt dây an toàn
Dây an toàn (seat belt) được thiết kế nhằm bảo vệ người ngồi trên xe trong trường hợp va chạm hoặc dừng xe đột ngột. Việc không thắt dây an toàn là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong do tai nạn giao thông. Cần lưu ý là túi khí không thể thay thế toàn bộ tác dụng của dây an toàn.
Khánh Hòa (Theo Cooking light)

Leave a Reply