Banner 468

.
Facebook
RSS

Dinh dưỡng chống mất nước mùa thi và ăn chống xấu da

-
Kim Mai

(TNO) Ở một số nơi, nắng nóng hoành hành, các thí sinh thường dễ bị mất nước nhanh gây ảnh hưởng đến kết quả thi. Ăn gì để bổ sung nước cho cơ thể, làm chậm mất nước là vấn đề khá nan giải. Gợi ý sau từ các chuyên gia sức khỏe Mỹ đăng trên trang tin huffingtonpost.comcó thể là lời giải cho bài toán này.


Trong thực tế, các loại trái cây và rau quả chứa 90% là nước, Roberta Anding, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng Mỹ kiêm giám đốc dinh dưỡng thể thao tại Bệnh viện Nhi Texas, cho hay. Theo chuyên gia này, những thực phẩm sau giúp cung cấp nước cho cơ thể:
Dưa hấu
Dưa hấu là nguồn cung cấp nước tuyệt vời vì ruột đỏ của nó chứa 92% nước. Dưa hấu còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe là beta carotene, lycopene và vitamin C.
 Dinh dưỡng chống mất nước
Lựu… - Ảnh: Shutterstock
Lựu
Lựu là một nguồn thực phẩm chứa nhiều nước và chất chống ô xy hóa. Ăn lựu giúp bổ sung nước cho cơ thể.
Xoài
Bạn có thể ăn xoài mỗi ngày vì đây là thực phẩm “tưới nước” cho cơ thể. Xoài còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, giúp chống da khô.
Thịt
Thịt trông có vẻ không phải là thực phẩm bổ sung nước. Nhưng nó thực sự có chứa nước. Ví dụ, khoảng 100 g thịt bò nướng sẽ cung cấp chừng 65 ml nước cho cơ thể, theo đài CNN.
Quả bơ
Loại quả đặc ruột này không có vẻ gì là thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn bơ giúp bổ sung kali, chất béo và chất xơ, giúp cơ thể giữ nước.
Táo
Táo là thực phẩm chứa khá nhiều nước. Một quả táo bình thường có 110 ml chất lỏng, theo tổ chức phi lợi nhuận Mỹ Livestrong, một tổ chức ủng hộ bệnh nhân ung thư.
Dinh dưỡng chống mất nước
… dưa leo giúp bổ sung nước cho cơ thể - Ảnh: Minh Khôi
Dưa leo
Dưa leo cũng là một thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể. Đây cũng là nguồn phong phú vitamin C và a xít caffeic làm đẹp da.
Cải bó xôi
Các loại rau nhà họ cải như cải bó xôi, bông cải xanh... chứa nhiều a xít alpha lipoic, chất chống ô xy hóa hòa tan trong nước và chất béo có đặc tính chống viêm.
Huỳnh Thiềm    

                                                                   

                             Ăn chống xấu da

                                                                                                                                                                                    (TNO) Một số thực phẩm sau đây được các chuyên gia sức khỏe giới thiệu trên Times News Network (Ấn Độ) có thể giúp bạn có được làn da sáng.

Cà chua
Ăn cà chua giúp bổ sung collagen trong da, do đó ngăn ngừa da bị chảy sệ.
Ngoài ra, cà chua có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, điều này giúp giảm nếp nhăn trên da.
Ăn nước sốt cà chua và uống nước ép cà chua có thể giúp chống mụn.
Ăn chống xấu da
Ăn cà chua giúp cải thiện làn da - Ảnh: Khả Hòa
Dâu tây
Dâu tây được biết đến là thực phẩm tuyệt vời cho da. Quả dâu tây giàu coenzyme Q10, một chất giúp chống lại các gốc tự do và làm giảm tốc độ lão hóa, làm tăng tốc độ sản xuất năng lượng của tế bào.
Chứa khá nhiều a xít alpha-hydroxyl, loại quả này giúp loại bỏ các tế bào da chết và giúp cơ thể tái thiết collagen.
Quả dâu tây còn là nguồn phong phú vitamin C, một chất chống ô xy hóa cần thiết giúp cải thiện làn da, chống quá trình lão hóa và chống các tác động có hại của mặt trời.
Cam
Cũng như dâu tây, cam là một loại trái cây có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, giúp sáng da.
Cam chứa vitamin C, giúp ngừa viêm da. Vitamin C còn giúp cải thiện sự hấp thu vitamin E và chất sắt trong cơ thể, và điều này mang đến cho bạn một làn da rạng rỡ.
Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất cam trong đó.
Trứng
Trứng được xem là thực phẩm tuyệt vời cho làn da, giúp làm mềm, chắc và làm ẩm da.
Trứng chứa các a xít amin giúp tái tạo các tế bào da mới.
Một nghiên cứu cho thấy hai chất chống ô xy hóa chính trong trứng, lutein và zeaxanthin, giúp tăng khả năng bảo vệ da chống lại các tia cực tím gây hại, vốn dẫn đến nhăn da, tàn nhang và ung thư lên gấp bốn lần.
Rõ ràng, ăn khoảng một quả trứng mỗi ngày làm tăng đáng kể lượng lutein và zeaxanthin trong máu.
ăn chống xấu da
Uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, đem lại làn da sáng - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, bạn cũng cần uống khoảng 8-10 ly nước mỗi ngày để tẩy các chất độc hại ra khỏi cơ thể và đem lại làn da khỏe mạnh.
Huỳnh Thiềm


Leave a Reply