Banner 468

.
Facebook
RSS

Thận ứ nước do sỏi kẹt niệu quản có nguy hiểm?

-
Kim Mai

Thận ứ nước do sỏi kẹt niệu quản có nguy hiểm?

Chào cháu!
Thận ứ nước hay còn gọi là đài bể thận giãn do bị tắc ở đường dẫn nước tiểu (niệu quản), nước tiểu không chảy được vào bàng quang và tích đọng lại ở thận làm cho thận ngày một giãn to tạo nên cơn đau quặn thận ở vùng hông lưng lan xuống vùng bụng dưới. Thận ứ nước được phân làm 4 độ: từ độ 1 đến độ 4 tuỳ theo mức độ giãn của đài bể thận.Khi thận bị ứ nước rất dễ bị nhiễm khuẩn gây viêm thận bể thận , làm giảm chức năng của thận, có trường hợp gây suy thận cấp làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ toàn thân.
Nguyên nhân gây giãn đài bể thận:
-Do sỏi : đây là nguyên nhân chính hay gặp, tuỳ theo kích thước của sỏi to hay nhỏ, nằm ở vị trí nào của thận và niệu quản mà nó gây tắc hoàn toàn hoặc chỉ là bán tắc.
-Do viêm đường tiết niệu gây phù nề đường dẫn nước tiểu nên gây bán tắc làm thận ứ nước.
Trường hợp của cháu thận bị ứ nước độ 1 do sỏi kẹt ở đoạn niệu quản sát thành bàng quang, nếu kích thước của sỏi nhỏ dưới 10mm, cháu có thể uống thuốc dãn niệu quản, uống nhiều nước, tập thể dục và dặn mạnh lúc đi tiểu thì sỏi có khả năng bật vào bàng quang, lúc đó thận được giải phóng sẽ hết ứ nước.
Nếu sỏi to từ 10mm trở lên thì cháu phải đến bệnh viện để các Bác sĩ can thiệp lấy sỏi cho cháu theo phương pháp nội soi.
Cháu nên đi khám để được điều trị sớm tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra. Chúc cháu mau khỏi bệnh.

Leave a Reply