Banner 468

.
Facebook
RSS

Thực phẩm giúp giải độc cho gan và 8 thực phẩm giúp thanh lọc gan

-
Kim Mai

Gan là cơ quan quan trọng nhất, vì nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể chúng ta. Đây là việc hết sức quan trọng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.
Ngày nay, vì lợi ích trước mắt mà người ta không ngần ngại phun các hóa chất và các kích thích tố mạnh cho các loài động và thực vật để tăng trưởng nhanh hơn, đem lại nhiều lợi nhuận hơn. Điều này đe dọa mạnh mẽ sức khỏe của chúng ta và tăng thêm gánh nặng làm việc cho gan. Chính vì vậy, việc chúng ta cần làm là tăng cường khả năng giải độc của gan bằng cách giải độc cho chính nó.
Dưới đây là 10 cách giúp giải độc cho gan chỉ nhờ thực phẩm:
1. Tỏi và hành
Mỗi tuần bạn nên ăn thêm một vài búp tỏi nướng. Hoặc nếu không, bạn có thể dự trữ tỏi và hành trong tủ lạnh để dùng dần mỗi khi nấu ăn. Với tỏi thì bạn có thể xào cùng rau bina và cho một chút nước chanh tươi. Còn với hành tây thì có thể thái lát và cho thêm vào các món ăn như ăn kèm bánh mì, salad…

2. Nghệ
Nghệ (haldi) được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ và Đông Nam
Á, chủ yếu trong nấu ăn và dùng cho mọi lứa tuổi. Nghệ có tính sát trùng
và là một chất thực phẩm tuyệt vời giúp đỡ gan trong quá trình loại bỏ
độc tố. Củ nghệ có thể được sử dụng để chuẩn bị nhiều món ăn và sử dụng
như một loại gia vị.
3. Các loại ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên cám cung cấp cho bạn với rất nhiều chất xơ, và là một chất giải độc tuyệt vời cho gan. Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện gan bao gồm gạo lức, đậu garbanzo, mầm lúa mì, vỏ lúa mạch và tất cả các loại ngũ cốc khác.
4. Rau cải
Các loại rau họ nhà cải như súp lơ, cải bắp, bông cải
xanh, mầm, cải xoong nước, cải collard, cải xoăn và su hào… là tất cả
các loại thực phẩm tuyệt vời có khả năng giải độc. Vì vậy, bổ sung rau
cải vào danh sách các món ăn hàng ngày của bạn không hề thừa.
5. Các loại quả mọng
Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, và quả việt quất thường rất tốt cho sức sức khỏe, nhất là trong quá trình lọc bỏ độc tố. Nên ăn các loại quả này hàng ngày, tốt nhất vào buổi sáng.
6. Trà xanh
Người Trung Quốc tin dùng trà xanh đối với lứa tuổi và nó được coi là một thực phẩm giải độc tuyệt vời giúp hỗ trợ các chức năng gan hiệu quả hơn. Uống nhiều trà xanh hàng ngày không những giải độc cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân đáng ngạc nhiên.
7. Sữa chua
Bạn đã bao giờ biết rằng, sữa chua rất ngon miệng, và ngoài một vài chức năng phổ biến như làm đẹp da, kích thích tiêu hóa… thì sữa chua còn có tác dụng giải độc gan để loại bỏ độc tố cho cơ thể. Đó chính là lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua.
8. Đậu nành
Các loại thực phẩm đậu nành là loại thực phẩm giải độc rất tốt, nên uống sữa đậu nành mỗi ngày, có đường hoặc không đường đều được. Bạn có thể uống sữa đậu nành, hoặc ăn các thực phẩm từ đậu nành như đậu phụ.
9. Các loại hạt, các loại đậu và hạt giống
Đậu, hạt giống, đậu lăng và đậu Hà Lan… tất cả nên được
có trong chế độ ăn của bạn hàng ngày. Đây là những loại thực phẩm có thể
trợ giúp cho gan lọc bỏ các độc tố không mong muốn.
10. Nho đỏ
Bạn có biết rằng nho đỏ cũng có các tính chất giúp gan trục xuất các chất thải ra khỏi cơ thể? Bạn có thể ăn nho tươi hoặc cho vào món salad.
Rất nhiều thực phẩm có thể giúp đỡ trong việc giữ cho gan khỏe mạnh và tăng cường chức năng hoạt động, đặc biệt là chức năng giải độc. Tuy nhiên, dù là thực phẩm nào và tốt đến đâu đi nữa thì bạn cũng nên ăn uống có chừng mực, nhiều quá thậm chí có thể gây ra tác dụng phụ. Tránh uống rượu và các loại thức ăn hoặc đồ uống có hại cho gan, vì chúng sẽ gây ra vấn đề trong một khoảng thời gian không ngắn.
Theo Afamily

8 thực phẩm giúp thanh lọc gan                                                         Gan khỏe thì bạn mới có một làn da đẹp nói riêng và sức khỏe tốt nói chung.

1. Tỏi
Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất mà tự nhiên làm sạch gan của bạn. Nó giúp ức chế các enzym có thể tuôn ra độc tố, allicin và selen tìm thấy trong tỏi giúp giữ cho gan sạch sẽ và khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn với loại gia vị này, vừa thơm ngon lại tốt cho gan.
2. Nghệ 
Củ nghệ giúp giải độc gan bằng cách hỗ trợ enzyme giải độc gan, bảo vệ gan và chống mệt mỏi. Những người thường xuyên uống rượu bia nên ăn nhiều nghệ để hỗ trợ, tránh hỏng gan.
3. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C 

4-3812-1379579071.jpg
Bưởi, cam, quýt... là những trái cây chứa nhiều vitamin C.
Các loại thực phẩm tự nhiên làm sạch gan của bạn là những trái cây họ cam, quýt, vì chúng có chứa nhiều vitamin C, hoạt động như một chất chống ôxy hóa tự nhiên 
4. Quả óc chó
Quả óc chó chứa nhiều arginine, một axit amin giúp giải độc amoniac. Nó cũng có nhiều axit béo omega-3 và glutathione  hỗ trợ các hoạt động thải độc của gan.
5. Dầu ô liu
Dầu ô liu có thể cung cấp lipid hấp thụ các chất độc hại trong cơ thể. Bạn có thể ăn trực tiếp (mỗi ngày một thìa nhỏ) hoặc sử dụng dầu ô liu để chế biến các món ăn.
6. Các loại ngũ cốc 
ngu-coc-2163-1379579071.jpg
Ngũ cốc không chỉ tốt cho gan mà còn tốt cho tim mạch và sức khỏe nói chung.
Gạo lứt và các loại hạt khác chứa hàm lượng cao vitamin B, giúp cải thiện metabolization trong chất béo, decongestion trong gan và chức năng gan chung.
7. Các loại rau xanh
Rau xanh không chỉ tốt cho gan mà còn tốt cho sức khỏe. Các chlorophyls trong rau xanh có thể hút độc tố ra khỏi máu.
8. Trà xanh
Trà xanh có chứa catechin là chất chống ôxy hóa, giúp nâng cao khả năng giải độc của gan.
Diệu Hoa

Leave a Reply