Banner 468

.
Facebook
RSS

10 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn giảm sút nghiêm trọng

-
Kim Mai

1. Bơ phờ, dễ mệt mỏi

Nếu ngủ đủ giấc, cơ thể vẫn hoạt động bình thường mà bạn lại có cảm giác mệt mỏi, có nghĩa cơ thể bạn bị thiếu vitamin B12. Triệu chứng này thường xuất hiện nhiều ở những người ít ăn protein động vật. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất chứng tỏ sức khỏe của bạn đang xuống dốc.

sức khỏe giảm sút 1
Nếu bạn đã nghỉ ngơi mà vẫn mệt mỏi thì chứng tỏ cơ thể bạn có vấn đề. Ảnh minh họa

2. Ho mãn tính hoặc đau ngực

Một số loại ung thư, bao gồm cả bệnh bạch cầu và khối u phổi, có thể gây ra các triệu chứng giống như ho hoặc viêm phế quản. Một số bệnh nhân ung thư phổi nói rằng họ có triệu chứng đau ngực kéo dài xuống vai hoặc xuống cánh tay.

3. Đau khớp

Trừ các trường hợp viêm khớp và tổn thương do vận động, nếu bạn hay bị đau khớp thì nên làm xét nghiệm máu để có thể ngay lập tức chẩn đoán việc đau nhức khớp có phải do thiếu hụt các nguyên tố vi lượng đồng và mangan gây ra hay không.

4. Đau đầu

Ai cũng thỉnh thoảng bị nhức đầu. Nếu bạn bị chứng nhức đầu giống nhau trong nhiều năm, hoặc những cơn nhức đầu của bạn quá trầm trọng đến nỗi bạn không thể làm việc được thì phải đến bác sĩ ngay.

Nếu đầu bạn đau nhức không như những đợt nhức đầu trước đây bạn đã mắc phải, kéo dài 3 ngày hoặc hơn, đi kèm với những cơn ói mửa hoặc hoa mắt, có thể là triệu chứng không bình thường xảy ra trong não hoặc gần não, chẳng hạn như chứng dồn máu cục bộ. Nếu bạn liên tục bị nhức một bên đầu, gần thái dương hoặc phía trên tai, có thể là do chứng viêm động mạch tạm thời. Điều quan trọng cần chú ý và cần nhớ là: bất cứ cơn đau đầu nào khác lạ hoặc rất đau đều phải được bác sĩ khám và tư vấn dùng thuốc kịp thời.

5. Đau bụng

Nếu cơn đau xảy ra trước bữa ăn và biến mất sau khi ăn no, đó có thể là triệu chứng bị loét một phần nào đó ở cơ quan nội tạng. Nếu cơn đau xảy ra khi đang ăn, có thể là triệu chứng viêm dạ dày, hoặc có thể là viêm túi mật hoặc tuyến tụy.

Những cơn đau bụng nghiêm trọng thường có liên quan đến vấn đề mạch máu nuôi dưỡng ruột hoặc với động mạch chủ, túi mật, tắc ruột, viêm nhiễm, hoặc ung thư…


6. Quá nhiều vết thâm tím trên cơ thể hoặc chảy máu không ngừng

Triệu chứng này thường cho thấy có một sự bất thường với các tiểu cầu và các tế bào máu đỏ, có thể là một dấu hiệu của bệnh bạch cầu. Theo thời gian, tế bào bạch cầu tách ra khỏi tế bào hồng cầu và tiểu cầu, làm suy yếu khả năng cung cấp oxy và làm đông của máu.

7. Rụng tóc

Rụng tóc thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân rụng tóc nhiều có thể là do áp lực tâm lý, nhiễm trùng da đầu, ăn uống không đúng cách gây ra, hoặccũng có thể do một bệnh nào đó hoặc bệnh bẩm sinh gây ra. Ngoài ra, sự bài tiết bã nhờn quá nhiều hoặc sự thay đổi tính chất bài tiết bã nhờn cũng có thể gây rụng tóc. Vì vậy, khi thấy tóc rụng nhiều, bạn nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn khám bệnh.

8. Thường xuyên sốt hoặc nhiễm trùng

Đây có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu, ung thư của các tế bào máu bắt đầu trong tủy xương. Bệnh máu trắng gây tủy để sản xuất các tế bào máu trắng bất thường, hủy hoại lòng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

sức khỏe giảm sút 2
Thường xuyên bị sốt cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nghiêm trọng. Ảnh minh họa

9. Giảm cân không giải thích được

Giảm cân là một dấu hiệu sớm của ung thư ruột kết và ung thư tiêu hóa,. Nó cũng là một dấu hiệu ung thư đã lan đến gan, ảnh hưởng đến sự thèm ăn và khả năng đào thải chất độc của cơ thể.

10. Móng tay bong tróc

Móng tay bị gãy, bong tróc thường xuyên có thể là dấu hiệu của những rắc rối đang xảy ra ở tuyến giáp. Khô, có lằn gợn, giòn, nứt hay dễ bong tróc chỉ là một trong số rất nhiều triệu chứng của tình trạng suy giảm hoạt động của tuyến giáp. Mức hormone tuyến giáp thấp sẽ khiến các chức năng trong cơ thể hoạt động chậm lại, bao gồm cả hoạt động trao đổi chất. Kết quả là cơ thể ít tỏa nhiệt năng và ít đổ mồ hôi hơn do các tế bào thiếu hụt năng lượng để hoạt động. Tuyến mồ hôi cung cấp nước cho da và móng. Khi những tuyến này không hoạt động hết công suất thì tóc và móng sẽ không nhận đủ lượng nước chúng cần để duy trì mức độ “khỏe mạnh”, không thể bóng, đẹp được. Lúc này, bạn cần đặt lịch hẹn bác sĩ để kiểm tra sức khỏe và đừng quên lau chùi sạch nước sơn móng tay trước hai ngày để bác sĩ có thể quan sát chúng tốt nhất.


Leave a Reply