Banner 468

.
Facebook
RSS

Phương pháp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

-
Kim Mai

Lời khuyên dành cho các bạn gái là hãy chú ý cung cấp đủ lượng nước cho da hằng ngày để duy trì làn da khỏe đẹp với những bí quyết sau đây:

Không tắm nước quá nóng
Bạn nên thay đổi thói quen tắm nước quá nóng vì đó chính là tác nhân loại bỏ chất dầu tự nhiên trên da nhanh chóng khiến da trở nên khô hơn. Nếu không quen tắm nước lạnh, bạn có thể tắm nước ấm vừa phải.

Việc tắm quá nhiều lần trong ngày cũng có thể khiến da bị khô. Bạn nên giới hạn số lượng và thời gian tắm, chỉ nên tắm dưới vòi hoa sen tối đa 15 phút hoặc ít hơn. Khi tắm nước nóng, bạn nên giảm dần độ nóng và chuyển sang tắm nước lạnh để làm săn da.

Duong-am-cho-da


Massage cho da
Sau khi tắm xong massage cho làn da là điều cần thiết. Các loại sữa tắm đều chứa dầu cần thiết cho da, để duy trì độ ẩm. Và một trong những kĩ thuật giúp giữ độ ẩm, đó chính là masage để chất ẩm thấm sâu vào da và lỗ chân lông.

 Sau khi tắm xong massage cho làn da là điều cần thiết.

Dùng sữa dưỡng thể ngay khi da vẫn còn ướt

Khi bạn sở hữu làn da khô bạn cần chọn loại sữa dưỡng thể dành riêng cho da khô. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm ngay khi da vẫn còn ướt.

 Chống nắng giúp giữ nước cho da
Mặc dù ánh nắng mùa đông không thiêu đốt như mùa hè, nhưng chỉ số SPF vẫn là từ khóa then chốt trong việc bảo vệ da. Khi tế bào biểu bì sinh trưởng khỏe mạnh bình thường nó sẽ giải phóng các nhân tố giữ ẩm tự nhiên có ích, giúp da vận hành thuận lợi hệ thống giữ ẩm tự nhiên. Tia tử ngoại không chỉ là nguyên nhân khiến da đen, sạm nám mà còn là “lực lượng thù địch” của quá trình tuần hoàn nước trong da.

Chống nắng trong mùa đông không cần phải cầu kỳ như mùa hè nhưng cũng không được coi thường, bạn chỉ cần chọn kem chống nắng chỉ số SPF8 là đủ. Ngoài ra, lựa chọn loại kem chống nắng có thành phần giữ ẩm sẽ giúp da không bị khô nẻ.

Uống đủ nước
Duong-am-cho-da2

Một trong những điều đơn giản và thông minh để ngăn ngừa da khô đó là việc uống nhiều nước.

Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất hai lít nước. Lượng nước có thể tăng lên tùy vào hoạt động của cơ thể, và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, nước là điều kiện cần thiết cho sự hấp thụ các dưỡng chất trong cơ thể. Nếu không có nước, sự hấp thụ dưỡng chất sẽ giảm đi đáng kể.

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin
Vitamin C trong cơ thể có chức năng tạo ra collagen, thành phần quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Vitamin C có trong các loại rau quả màu xanh, trái cây họ cam quýt, dâu, và kiwi.

Vitamin E là chất chống ô xy hóa mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, đồng thời giữ ẩm cho da. Vitamin E có trong quả bơ, hạt hướng dương và rau xanh đậm. Ngoài ra, axit béo omega – 3 cũng rất quan trọng.

Nếu thiếu chúng, da sẽ khô, dễ bị kích ứng. Axit béo omega – 3 có nhiều trong cá ngừ, cá hồi và đậu nành. Ăn cá 2 lần/tuần sẽ cung cấp đủ lượng axit béo cần thiết cho cơ thể.

Mặt nạ dưỡng ẩm dễ làm vào mùa đông:

- Táo gọt vỏ, xay nhuyễn, trộn với lòng trắng trứng gà đã đánh bông với một thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt và cổ. Để khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này rất tốt cho da khô.

- Đánh nhuyễn ½ quả chuối với một thìa mật ong hoặc kem tươi. Đắp lên mặt hỗn hợp này trong 15 phút trước khi rửa sạch. Nên làm 2 lần/tuần.

- Đậu phụ non đánh nhuyễn với hai thìa mật ong, 1 thìa bột mỳ và chút nước. Đắp dung dịch này lên mặt khoảng 15 phút, tuần 2 lần.

-  Nho rửa sạch, bỏ hạt ép lấy nước rồi trộn vào một lượng bột mỳ vừa đủ. Đánh sánh hỗn hợp lên, sau đó cho mặt nạ giấy vào ngâm một lúc. Dùng mặt nạ giấy đắp lên mặt trong 20 phút.


Leave a Reply