Banner 468

.
Facebook
RSS

Những sai lầm vợ chồng nên tránh

-
Kim Mai

Đừng để sự bận rộn, lòng hận thù... dần giết chết đi xúc cảm yêu thương.
1. Trả thù
Bạn có thể cảm thấy bị tổn thương vì một điều gì đó mà vợ/chồng đã gây ra cho bạn, nhưng nên hiểu rằng trả thù không phải là cách tốt nhất để giải quyết xung đột và chắc chắn không giúp mối quan hệ của bạn trở lại êm đẹp như xưa. Nếu một nửa của bạn đã làm sai, nên nói thẳng về chuyện đó, tìm hiểu những lý do đằng sau hành động ấy, hãy suy nghĩ thật kỹ và nếu có thể hãy tha thứ để hàn gắn hạnh phúc gia đình.
2. Quá bận rộn
Mỗi người đều có những công việc và mối quan hệ riêng nhưng hãy cố gắng sắp xếp thời gian dành cho gia đình, con cái. Học cách quản lý thời gian một cách thích hợp. Đừng bao giờ khiến chồng/vợ cảm thấy bị bỏ rơi, không được quan tâm. Một bữa cơm khi rảnh rỗi, cùng nhau đi shopping, xem phim... cũng sẽ khiến đối tác cảm thấy an ủi, ấm áp hơn nhiều.
3. Không khen ngợi
Một lời khen bao giờ cũng khiến người khác vui mừng, hứng khởi, vì vậy thay vì chê bai dè bỉu bữa cơm vợ nấu hay chồng sửa điện không được nên động viên một nửa của mình. Hãy khen ngợi đối tác của bạn thường xuyên hơn. Một lời nói đẹp có thể khiến người ta mỉm cười suốt cả ngày và nỗ lực cố gắng hơn trong những lần sau.
Ảnh minh họa: Femmeactuelle.
4. Áp đặt
Đừng nên bắt họ phải làm một việc gì đó theo ý muốn của bạn, ai cũng có những chính kiến riêng và cách hành động của riêng mình. Khi cãi nhau nên biết nhường nhịn, tránh làm tổn thương người khác. Thể hiện ý kiến của bạn một cách nhẹ nhàng là cách tôn trọng bạn đời, ngay cả khi bạn không đồng ý với nó.
5. Tự mình xoay sở
Đừng nên tự mình xử lý mọi chuyện nếu bạn không thể, bạn sẽ dễ dàng giải quyết hơn những rắc rối khi có hai cái đầu cùng suy nghĩ. Có thể những lời khuyên, trợ giúp của người ấy chưa hẳn để giúp bạn tháo bỏ những nút thắt, nhưng là sự động viên tinh thần rất lớn giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.
6. Che giấu khuyết điểm
Trong cuộc sống, chẳng có ai hoàn hảo, vì vậy bạn không cần lúc nào cũng phải che giấu khuyết điểm của bản thân, nhất là khi đã trở thành vợ chồng. Bạn lo sợ những khiếm khuyết bị lộ ra sẽ khiến anh ấy bỏ rơi, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Luôn che giấu bản thân từ những chuyện nhỏ nhất, bạn sẽ khiến một nửa không thể hiểu rõ con người bạn. Mọi chuyện sẽ thật tồi tệ nếu người đó phát hiện bạn luôn sống giả dối trong suốt thời gian qua.
7. Không thỏa hiệp
Để có thể duy trì cuộc sống gia đình hạnh phúc lâu dài, cả hai người đều phải biết nhường nhịn và thỏa hiệp trong mọi trường hợp. Đừng vì những cãi vã nho nhỏ, những xung đột cá nhân với lòng tự ái cao ngút trời để từng ngày giết dần đi cảm xúc yêu đương.
Lê Anh (Theo Allwomanstalk


Leave a Reply