Banner 468

.
Facebook
RSS

Dinh dưỡng để làn da khô sẵn sàng đón đông về

-
Kim Mai

Làn da khoẻ đẹp, không khô ráp là một làn da được nuôi dưỡng tốt mà tất cả các tế bào được làm mới theo cách tốt nhất. Vì vậy, nếu như làn da của bạn bị khô, cần cung cấp đủ các loại thực phẩm sau đây:

Dinh dưỡng cho làn da khô
Cá hồi: Da của bạn sẽ cần được cung cấp một lượng axit béo cần thiết, cá hồi là một trong những loại thực phẩm giúp da của bạn trông mỡ màng hơn. Với bạn gái có làn da khô thì đây là lựa chọn tốt nhất, nếu không bạn có thể thay thế bằng hạt óc chó, hoặc dầu hạt cải trong bữa ăn. Những thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng tuyệt vời cho một làn da đẹp.

dinh-duong-cho-lan-da-kho

Các loại hạt: Các loại hạt là nguồn thực phẩm giàu năng lượng, chúng chứa axit béo omega-3, vitamin A,B và E, chất béo đơn không no, chất khoáng, giúp chống oxi hóa, giúp da đàn hồi tốt, tái tạo tế bào, bảo vệ chống lại các chất gây ô nhiễm. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt bí, hạt gai, hạt hướng dương đều có chứa thành phần có ích cho da.

Trứng: Trứng có chứa hàm lượng cao protein, lưu huỳnh và lutein (chất chống oxi hóa) giúp da hấp thụ nước, đàn hồi tốt. Có thể làm mặt nạ trứng bằng cách đánh trứng thật nhuyễn cho đến khi nổi bọt, thoa lên mặt và cổ. Sau đó rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể thưởng thức trứng luộc hay trứng kho.

Quả bơ: Bơ rất giàu Vitamin nhóm B và một loạt các tinh dầu chống viêm. Bơ sẽ làm dịu đi làn da bị dị ứng, nổi mụn, hoặc có tì vết trên da. Để sử dụng quả bơ hiệu quả nhất, ngoài việc làm thức uống, chị em nên nghiền nát bơ trộn với sữa chua không đường đắp mặt hàng ngày. Chỉ sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da tươi trẻ, không tì vết.

Nước: 75% cơ thể của chúng ta là nước, nước tinh khiết chính là người bạn tốt nhất của làn da. Hãy đảm bảo việc bạn uống đủ 8 ly nước một ngày nhé. Nhất là chị em văn phòng phải ngồi máy tính cả ngày thì việc uống nước lại cực kỳ quan trọng . Nó giúp cân bằng đồ ẩm của da, và da sẽ không bị khô đưới tác động của máy điều hòa.

dinh-duong-cho-lan-da-kho


Sữa chua: Ngoài việc là thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe cũng như làn da. Sữa chua còn là một chất tẩy rửa để có được làn da sáng đẹp tự nhiên. Sự kết hợp của sữa chua với mật ong và nước cốt chanh tạo thành 1 loại mặt nạ tẩy tế bào chết rất tốt. Nó giúp cho làn da của bạn mềm mại hơn.

Dầu gan cá thu: Dầu gan cá thu có chứa axit béo omega 3, vitamin A, D. Các chất này đều rất quan trọng với một làn da khỏe mạnh. Dầu gan cá thu giúp da mềm mại, mịn màng và cũng có tác dụng như một yếu tố chống lão hóa.

Cách rửa mặt đúng cho làn da khô
Rửa mặt bằng tay là tốt nhất: Nếu da khô thì không cần phải tốn tiền mua các loại bàn chải hay lưới để rửa mặt vì chúng chỉ khiến ra thêm kích ứng mà thôi. Thậm chí, quá trình chà xát khi rửa mặt bằng một miếng bọt biển hay vải rửa mặt cũng có thể gây kích thích. Cách nhẹ nhàng nhất đối với da mặt là dùng tay để rửa mặt.

Dinh-duong-cho-lan-da-kho

Rửa mặt bằng nước ấm: Tắm vòi hay tắm bồn đều cung cấp dưỡng ẩm cho da nhưng chúng cũng có thể gây khô da nếu lớp dầu lipid trên da bị lấy đi. Nước nóng sẽ “rửa trôi” lớp chất nhờn này nhanh hơn nước ấm. Vì vậy, hãy dùng nước ấm để rửa mặt và chỉ tắm trong thời gian dưới 15 phút mỗi ngày. Đóng cửa buồng tắm khi tắm sẽ giúp căn phòng ẩm ướt, tốt cho làn da.

Trước khi rửa mặt hãy rửa tay thật sạch và rồi làm ướt mặt bằng nước ấm. Đừng lo rằng không đủ nước để hòa tan sữa mặt vì sữa rửa mặt không cần quá nhiều nước. Hãy nhớ, mục tiêu của bạn là có một làn da mềm mại chứ không phải rin rít.

Tiếp đó, hãy cho 4 giọt sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và rồi chia đều cả 2 tay và xoa lên mặt bằng các ngón tay theo hình vòng tròn. Đặc biệt là vùng quanh mắt.

Rửa mặt trước khi đi ngủ: Không cần biết là da bạn khô đến mức nào, việc làm sạch nó trước khi ngủ là cực kỳ cần thiết. Mỹ phẩm, kem chống nắng, vi khuẩn, tế bào da chết, bụi bẩn và chất nhờn đã được hình thành trong suốt cả ngày rồi. Chúng có thể gây ra các đốm mụn, làm da viêm nhiễm. Một miếng vải mềm sẽ giúp làm sạch các đốm mụn kỹ hơn. Không nhất thiết phải rửa mặt lại vào buổi sáng. Bạn chỉ cần vốc nước lên mặt khi thức dậy là đủ.


Leave a Reply