Banner 468

.
Facebook
RSS

Những loại vitamin nào "đuổi" làn da xấu?

-
Kim Mai

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, việc sử dụng các thực phẩm có chứa vitamin có ích cho làn da sẽ giúp bạn phòng chống được lão hóa, nuôi dưỡng làn da đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân.

Vitamin E
Vitamin E đóng vai trò bảo vệ màng tế bào, giúp hạn chế nếp nhăn, cải thiện cấu trúc da. Khi kết hợp cùng vitamin C, nó có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím. Bên cạnh đó, nó còn giúp làn da sáng duy trì vẻ mềm mịn.

Vitamin E có trong mầm lúa mì, các loại hạt như hướng dương, lạc, hạnh nhân, quả bơ.

Mỗi ngày bạn có thể sử dụng 1 muỗng canh mầm lúa mì hoặc một nhúm các loại hạt. Số lượng này cũng tương đương với 2 lát bơ.


vitamin-tot-cho-da1

Vitamin A
Nếu da bạn bị khô, bong tróc, nhạy cảm hay ngứa thì nên bổ sung vitamin A. Vitamin này cũng có tác dụng tốt nếu da bị viêm. Vitamin A hỗ trợ da bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút.  Bên cạnh đó, loại vitamin này còn  hỗ trợ mô liên kết của da và cải thiện vẻ ngoài của da, giảm nếp nhăn và se khít lỗ chân lông.

Bạn có thể sử dụng các loại dầu vitamin A hoặc vitamin A dạng viên để chăm sóc da. Thực phẩm chứa vitamin A bao gồm rau bina, đậu Hà Lan, quả mơ, đu đủ, xoài, đào, sữa và lỏng đỏ trứng.

Omega-3
Omega-3 có trong: Hạt lanh Quả óc chó Cá hồi hoang dã, cá thu, cá mòi.

Chất này có lợi ích chống lão hóa. Nếu chất béo thường bị loại ra khỏi chế độ ăn kiêng thì Omega-3 lại là chất béo lành mạnh, giúp làn da mịn, duy trì tính năng toàn vẹn của màng tế bào, loại bỏ độc tố của da, và cũng có một vài tác dụng chống nắng.

Nên sử dụng cá hồi nếu muốn da đẹp. Bạn có thể ăn vài lát cá từ 3-5 lần mỗi tuần. Nếu không thích cá, hãy bổ sung dầu cá theo dạng kết hợp EPA và DHA.

Vitamin B2
Bệnh vẩy nến là tình trạng tồn thương da có các lớp vẩy màu vàng. Vitamin B2 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến và giúp da trở lại trạng thái bình thường. Các vết phồng rộp và viêm da cũng có thể xuất hiện. Trứng, phô mai, sữa, rau bina, nấm, sữa chua và đậu lima là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B2 mà bạn cần bổ sung.

vitamin-tot-cho-da


Vitamin K
Thiếu hụt vitamin K cũng sẽ dẫn đến da bị thâm tím. Sự thiếu hụt vitamin K ít khi xảy ra nhưng nếu sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài có thể dẫn đến thiếu vitamin K. Các loại rau màu xanh lá đậm sẽ giúp bổ sung vitamin K và bảo vệ làn da sáng khỏi việc bị thâm tím.

Vitamin B3
Vitamin B3 có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da khô, bong tróc. Không đủ vitamin B3 có thể gây viêm da. Để tăng lượng vitamin B3 có thể bổ sung thêm hạnh nhân, đậu phộng, ngũ cốc, cá, thịt gà, quả bơ và chuối.

Polyphenols
Các nghiên cứu chỉ ra rằng Polyphenols có tác dụng giảm nguy cơ ung thư da liên quan tới ánh nắng mặt trời.

Polyphenols có trong trà xanh. Bạn hãy uống ít nhất một cốc một ngày.


Leave a Reply