Banner 468

.
Facebook
RSS

9 chiêu giảm stress

-
Kim Mai


Ngay cả trong những lúc bận rộn nhất, bạn vẫn có đến 9 cách hiệu quả “đuổi” stress đi.
1. Uống nước cam: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C giúp giảm stress và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.
Nên uống mỗi ngày 1 cốc nước cam. Ảnh mang tính chất minh họa
 

2. Luôn để một “viên đá lo lắng” hoặc “cục lo” trong tay: Tìm 1 viên đá trơn, vừa tay. Mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy nhẹ nhàng dùng ngón tay xoa lên hòn đá và tưởng tượng đang truyền hết những căng thẳng, mệt mỏi vào “hòn đá lo lắng” đó.
3. Nhai một ít trái cây khô thật chậm rãi: Điều này nghe có vẻ ngược ngạo khi mà bạn đang có rất nhiều thứ phải làm, tuy nhiên, nó lại có tác dụng giúp người ta bình tĩnh hơn (và nó cũng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn nữa).
 

4. Massage tai: Dùng tay massage dái tai vài phút sẽ mang lại sự thư giãn, dễ chịu ngoài mong đợi.
 

5. Năm phút dọn dẹp: Sự bừa bãi cũng gây stress. Hẹn giờ khoảng 5 phút và dọn dẹp những thứ xung quanh bạn càng nhanh càng tốt. Cảm giác hoàn thành một công việc gì đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn.
 

6. Tới một nơi chưa từng đến để được thư giãn: Nghe có vẻ lạ nhưng những nơi quen thuộc với bạn có thể khiến bạn hình thành nên những luồng tư duy quen thuộc, bao gồm cả những suy nghĩ gây stress. Đến một nơi xa lạ sẽ khiến bạn có những cảm nhận mới mẻ.
7. Cười lớn: Khi bạn cười lớn lên thì tự nhiên căng thẳng sẽ biến mất. Hãy tìm cách (kể cả cách hơi ngớ ngẩn) để cười thật to nhé!
 

8. Nghịch đồ chơi: Lắc lục lạc, nghịch ngợm những chiếc ô-tô đồ chơi hay gấu bông, xoay khối rubik hoặc phóng vài đường phi tiêu sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi bạn cảm thấy vui vẻ vì tập trung làm một việc khác, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khi quay lại với việc đang làm. 
 

9. Lắng nghe “tiếng ồn trắng”: Tiếng ồn trắng là những tiếng ồn có tần số thấp, ổn định, như tiếng của máy điều hòa không khí hoặc quạt chạy. Nếu bạn chưa bao giờ lắng nghe chúng mỗi khi căng thẳng, bạn hãy bắt đầu ngay vì chúng có thể làm bạn tập trung và thoát khỏi mọi phiền nhiễu bao quanh.
HOÀNG KIM

Leave a Reply