Banner 468

.
Facebook
RSS

6 dấu hiệu 'bóc mẽ' cơn ghen của người ấy

-
Kim Mai


Khi 'nổi máu Hoạn thư', người ấy sẽ bỗng dưng giận dỗi vô cớ hay nhăn mặt khi nghe bạn nói về ai đó một cách hào hứng.

>> Nhiều lần muốn rủ chồng đi khách sạn

>> Giấu chồng qua lại với bạn trai cũ

>> Bạn gái giấu chuyện nhiều lần quan hệ trong quá khứ

1. Giận dỗi vô cớ
Thái độ của đối phương thay đổi kể từ khi bạn trở về sau buổi họp lớp mà người tình học trò của bạn cũng tham gia. Nửa kia không nói năng gì với bạn, thậm chí còn nổi khùng lên khi bạn gặng hỏi. Thái độ khó hiểu này khiến bạn "vắt óc" suy nghĩ mà không biết mình làm sai điều gì. Đơn giản là bạn chẳng làm gì sai vì đó chỉ là dấu hiệu của cơn ghen. Đừng chấp nhặt thái độ của đối phương mà cứ để mặc họ qua cơn giận rồi hãy bình tĩnh nói chuyện.
2. Không vui khi bạn nói về ai đó
Bạn có để ý thấy mỗi khi bạn nói về ai đó với thái độ hào hứng, nửa kia của bạn lập tức tỏ ra không vui và khó chịu. Đó là dấu hiệu cho thấy người yêu của bạn sắp sửa "nổi đóa" lên vì ghen tỵ. Cho dù tình cảm của bạn dành cho "nhân vật thứ ba" kia chỉ là sự ngưỡng mộ vì tài năng, thì cũng nên kiềm chế thái độ và tần suất nhắc đến. Chẳng ai cảm thấy dễ chịu khi thấy người yêu mình nhắc đến một người lạ hoắc nào đó với ánh mắt sáng như sao.
3. Bắt bạn phải 'báo cáo'
Nếu bạn đang đi chơi với bạn bè mà liên tục nhận được cuộc gọi/tin nhắn của người kia với vô vàn câu hỏi: "Anh/em đang ở đâu/với ai/ bao giờ về/làm những gì/sao lâu về thế?" thì hãy trả lời một cách thành thật và tự tin để làm hạ cơn ghen đang "bốc" lên ở phía bên kia.
4. Bực bội khi ai đó thấy bạn hấp dẫn
Thay vì tự hào, có thể người yêu của bạn sẽ thấy rất bực bội khi thấy bạn được người khác giới khen ngợi vì sự hấp dẫn. Nếu bạn có kiểu tóc mới mà ai cũng khen đẹp, duy chỉ có người yêu bạn khen xấu. Nếu bạn diện bộ váy mà ai cũng khen xinh, trong khi nửa kia một mực khẳng định bạn không hợp với bộ váy ấy… đó là những dấu hiệu "rõ như ban ngày: cho thấy nửa kia đang ghen với những ánh mắt hâm mộ dành cho bạn.
5. Nói những điều ngốc nghếch về bạn bè của bạn
Cho dù chưa từng tiếp xúc với bạn bè (nhất là bạn khác giới) của bạn mà đối phương đưa ra những lời nhận xét không hay thì chứng tỏ họ đang bị cơn ghen chi phối. Thay vì bực tức, hãy đưa người yêu của bạn đi cùng trong những lần vui chơi với bạn bè để người đó hết lý do ghen tuông.
6. Giả vờ như không quan tâm
Trong đám đông, bạn có cảm giác người ấy đang nhìn theo bạn. Nhưng khi bạn nhìn lại thì nửa kia lại tỏ vẻ như không quan tâm đến bạn. Thực tế là người ấy rất để ý đến bạn, luôn dõi theo bạn để chắc là bạn không thân mật với ai. Để không làm bùng phát cơn ghen của đối phương, hãy chuyện trò với bạn bè một cách tự nhiên, có chừng mực. Thỉnh thoảng, hãy nhìn nửa kia của bạn và mỉm cười để người ấy biết rằng, bạn chẳng quan tâm đến ai khác ngoài người yêu.

>> Những điều đàn ông "dị ứng" ở phái đẹp

>> Trên ngọn đồi nhà thờ đỏ

>> Chồng muốn 'xin' con từ phụ nữ khác vì tôi vô sinh

Tường Vi

Leave a Reply