Banner 468

.
Facebook
RSS

Tăng cường collagen cho da mà không tốn kém

-
Kim Mai


Không cần phải quá tốn kém để "chạy" theo những loại mỹ phầm cao cấp, bạn vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ nhờ tăng cường collagen cho da đúng cách.
Một trong những cách để luôn duy trì được làn da mịn màng, tươi trẻ hiệu quả nhất chính là tăng cường collagen cho làn da của bạn. Collagen có vai trò ngăn ngừa lão hóa và tăng kết nối giữa các mô giúp da có độ đàn hồi tốt.
Nhưng làm cách nào để tăng cường collagen cho da? Bạn hãy cùng Webphunu.net tìm hiểu nhé!

1. Sử dụng kem dưỡng da
Một cách vô cùng phổ biến để tăng cường collagen cho da bạn là sử dụng kem dưỡng da. Chắc hẳn bạn đẽ từng nghe hoặc được quảng cáo về rất nhiều loại kem dưỡng da giúp tăng cường collagen. Sử dụng những loại kem này là cách rất dễ dàng để giúp da bạn chống lão hóa.
Hãy kiềm tra xem các chất retinol, tretinion và peptide có trong loại kem dưỡng da bạn định mua hay không bởi các chất này đã được chứng minh là có khả năng thúc đẩy sản xuất và tái tạo collagen trong da.

2. Tăng cường các thực phẩm giàu omega 3
Axit béo omega 3 được biết đến với tên gọi khác là "chất béo tốt" bởi chúng giúp da được dưỡng ẩm tự nhiên bằng cách điều tiết dầu cũng như bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Thêm vào đó, những loại axit béo này còn có tác dụng tuyệt vời là tăng cường sản sinh collagen trong các dây chằng với các mô liên kết và củng cố chúng. Do đó, bạn nên tăng cường những thực phẩm giàu omega 3 vào thực đơn hàng ngày nhé.
Cá hồi, cá mòi, rau lá xanh sẫm, đỗ tương và đậu phụ; các loại hạt như hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh; các loại dầu ăn như dầu hạt lanh, dầu hạt cải và dầu nành;  trứng là những thực phẩm rất giàu omega 3.
3. Chống nắng cho da
Đây là cách không trực tiếp làm tăng collagen có trong da bạn nhưng nó lại giúp ngăn chặn sự suy thoái của lớp collagen.
Bôi kem chống nắng là cách vô cùng hiệu quả để bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mắt trời cũng như gìn giữ và cùng cố lượng collagen hiện có của bạn.
4. Tẩy tế bào chết
Bạn có ngạc nhiên không nếu tẩy tế bào chết giúp cải thiện collagen trong da của mình?
Thực chất tẩy tế bào chết là bước vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da. theo Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ Harold Kaplan, tấy tế bào chết có thể giúp da "bị sốc" và sản sinh ra những tế bào da mới, do đó đồng thời cũng tăng cường lượng collagen.
Hãy tẩy tế bào da chết thường xuyên để cảm nhận làn da thật tươi mới bạn nhé!
5. Chất chống ôxy hóa
Một cách đơn giản khác để tăng cường lượng collagen có trong da bạn là ăn nhiều thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa. Chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa được một số bệnh nhất định. Theo một nghiên cứu được đăng trên tờ Science hàng ngày, những loại quả mọng và quả lựu được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy việc sản sinh và ngăn ngừa những tác hại xấu tới collagen trong da.
6. Bổ sung viên uống
Việc tính toán hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn hàng ngày là điều thực sự khó khăn với rất nhiều người. Do đó, biện pháp sử dụng viên uống bổ sung collagen là biện pháp được rất nhiều người lựa chọn. 
Mặc dù vậy, cho đến nay có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chỉ đơn thuần uống viên bổ sung collagen mà không kết hợp với các biện pháp khác thì cũng không đem lại tác dụng tích cực trong việc tăng cường collagen cho da. Do đó, nếu bạn muốn thực hiện theo cách này, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn thật cụ thể.
7. Vitamin C
Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sản xuất và bảo vệ collagen. Mặc dù vitamin C rât có ích cho cơ thể nhưng nó lại không thể tổng hợp được trong cơ thể người mà chỉ có thể bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày. Do đó, nếu bạn "lười ăn" các loại rau quả chứa nhiều vitamin C, da bạn cũng không được cung cấp collagen một cách hiệu quả. Hãy tăng cường các loại thực phẩm như cam, bông cải xanh, ớt chuông, rau lá sẫm màu để được cung cấp vitamin C đầy đủ hàng ngày bạn nhé!
8. Nói không với chế độ ăn kiêng Yo - Yo
Chế độ ăn kiêng Yo - Yo được đưa ra bởi Kelly D. Brownell trường Đại học Yale, Hoa Kỳ. Ông đã mươn hình ảnh con lắc Yo - Yo để miêu tả chế độ ăn kiêng này. Con lắc Yo - Yo chuyển động theo chu kì lên xuống và chế độ ăn kiêng Yo - Yo cũng vậy. Bạn sẽ phải ăn kiêng để giảm cân nhưng khi giảm được cân bạn lại cần phải cố gắng tăng cân để tránh sự mất cân bằng cho cơ thể. Khi bạn tăng cân, bạn lại bắt đầu một chu kì giảm cân mới.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì và bảo vệ collagen cho da, bạn cấn tránh xa chế độ ăn kiêng Yo - Yo này. Bởi việc liên tục tăng và giảm cân sẽ làm cho da bạn bị chảy xệ và phá vỡ cấu trúc collagen. 
Thực hiện chế độ ăn cân bằng và lành mạnh kết hợp cùng thói quen tập thể dục đều đặn, da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Alice

Leave a Reply