Banner 468

.
Facebook
RSS

10 loại thực phẩm giúp bạn hạnh phúc hơn

-
Kim Mai


Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, cân bằng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cải thiện tâm trạng và luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.
Các chuyên gia dinh dưỡng đã đúc kết kinh nghiệm rằng "Bạn chính là sự phản ánh những gì mà bạn ăn vào hàng ngày". Do đó, nếu muốn cải thiên tâm trạng của mình, bạn đừng nên bỏ qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhé!

Sôcôla
Sôcôla đã được chứng mình là loại thực phẩm có khả năng cải thiện tâm trạng của con người vô cùng hữu hiệu. Hầu hết mọi người đều cảm thấy tâm trạng trở nên phấn chấn hơn sau khi ăn sôcôlađen với hàm lượng 70% ca cao.
Trai
Thủy hải sản luôn được coi là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong đó trai là loại thủy sản có tác dụng giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn cả. Hàm lượng i ốt cao có trong trai giúp bạn cân bằng tâm trạng nhờ tác dụng tăng cường hoạt động của tuyến giáp trong khi vitamin B1 có trong trai lại giúp tăng cường hoạt động của tế bào não.
Dừa
Dừa chứa lượng chất béo vừa phải và đa phần chúng đều là những chất béo có lợi cho cơ thể. Do đó, ăn dừa thường xuyên giúp bạn tăng cường hoạt động của não và vui vẻ hơn. Sử dụng nước dừa tươi hay nước cốt dừa đều cho kết quả tương tự. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế cho thêm đường khi uống nước dừa.
Sữa chua Hy Lạp
Không chỉ giàu canxi (thậm chí là hơn cả sữa tươi), sữa chua Hy Lạp còn cung cấp rất nhiều khoáng chất tốt cho xương và não của bạn. Canxi trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp bạn điều chỉnh những dẫn truyền thần kinh và tăng cường trạng thái hưng phấn, hạnh phúc.
Mật ong
Ngoài tác dụng giảm viêm cho toàn bộ cơ thể, mật ong còn là thực phẩm cải thiện tâm trạng rất tốt. Bởi nó có chứa những hợp chất như quercetin và kaempferol giúp ngăn chặn trầm cảm.
Cà chua
Khi ăn cà chua với dầu ô liu, sẽ tạo ra chất chống ô xy hóa tuyệt với là lycopen, và dầu ô liu sẽ giúp tăng sự hấp thu chất này. Lycopen có tác dụng chống viêm não và là một thành phần không thể thiếu của một chế độ ăn lành mạnh giúp bạn luôn vui vẻ.
Trúng
Không chỉ duy trì năng lượng cơ thể ở mức cao, trứng còn chứa trytophan - một hợp chất có trong lòng trắng giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Cho dù luộc hay rán, trứng đều sản sinh raserotonin và melatonin, những hóc môn giúp bạn cảm thấy vui vẻ và ngủ ngon.
Trà xanh
Trà xanh chứa ít caffein hơn cà phê. Bên cạnh đó, trà xanh lại bao gồm nhiều chất chống ô xy hóa mạnh giúp bạn luôn cảm thấy cân bằng, cải thiện tâm trạng và duy trì năng lượng trong một khoảng thời gian dài hơn bình thường.
Đậu lăng
Đậu lăng rất giàu folate, chất có tác dụng cải thiện tâm trạng tuyệt vời. Thiếu hụt folate có thể gây ra bệnh trầm cảm. Do đó, bạn đừng nên bỏ qua loại thực phẩm này nhé!
Cá hồi sống
Cá hồi được biết đến như là nguồn cung cấp Omega-3 tự nhiên nhiều nhất trong số các loại thực phẩm. Không chỉ vậy nó còn rất giàu vitamin B12 giúp hỗ trợ sản sinh ra chất serotonin để khiến bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn                                                                                              .Alice

Leave a Reply