Banner 468

.
Facebook
RSS

Những thực phẩm là “bác sĩ” trị cholesterol

-
Kim Mai


(Women's Health) Cholesterol cao là vấn đề mà 1/6 người trưởng thành mắc phải. Giảm cholesterol là rất quan trọng vì cholesterol cao có thể dẫn đến các rủi ro lớn hơn về bệnh tim mạch, đột quỵ và các loại bệnh tim khác.
Cholesterol là một loại chất béo có trong cơ thể và trong thực phẩm. Có 2 loại cholesterol: LDL và HDL. LDL được xem là “cholesterol xấu” vì đây là loại cholesterol tích tụ trong thành mạch máu và cuối cùng gây nên bệnh tim. HDL được xem là “cholesterol tốt”.

Vậy chế độ ăn uống tốt nhất để làm giảm cholesterol là gì? Đây là vài món ăn tốt nhất và chứa nhiều chất dinh dưỡng bạn có thể ăn để giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên:
-      Axit béo omega-3, bạn có thể tìm thấy trong cá và thuốc bổ dầu cá. Axit béo omega-3 giúp làm giảm áp lực máu, và áp lực máu cao cũng dẫn đến bệnh tim.

-      Chất xơ – một trong những nguồn thực phẩm giàu chất xơ nhất bạn nên ăn để làm giảm cholesterol là lúa mạch. Chất xơ giúp thẩm thấu cholesterol. Các thực phẩm khác giàu chất xơ là táo, lê…
-      Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng và các loại hạt khác cũng chứa những chất béo tốt có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể. Nên nhớ rằng các loại hạt thì chứa nhiều calorie, vì thế không nên ăn quá nhiều.
-      Dầu oliu chứa các chất béo tốt và các chất chống oxy hóa tốt để làm giảm lượng “cholesterol xấu”.

Các thực phẩm nên tránh
Để giảm cholesterol, cần phải tránh một số loại thực phẩm có chứa nhiều cholesterol, chất béo bão hòa, và chất béo trans fat. Bạn nên tránh các loại thực phẩm sau:
-      Lòng đỏ trứng
-      Sữa nguyên kem và các sản phẩm từ sữa
-      Thức ăn nhanh
-      Thịt qua chế biến
-      Đồ nướng với mức độ chất béo trans fat cao.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ cân nặng ở mức độ vừa phải, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, 4 lần/tuần và đừng hút thuốc, uống rượu quá mức. 

Trích nguồn Tạp chí Women's Health 
womenshealthv

Leave a Reply