Banner 468

.
Facebook
RSS

Chỉ ăn cũng đẹp

-
Kim Mai

Có rất nhiều sản phẩm dành riêng cho phụ nữ làm đẹp, bạn cứ đếm thử những món đồ trên bàn phấn của mình thì biết. Nhưng có một điều quan trọng, không quá khó để thực hiện, là... ăn, để làm đẹp cho chính mình, lại khỏe nữa, thì ta lại rất hay quên.
Đẹp
Có người phụ nữ nào trên thế giới này lại không muốn mình đẹp đâu. Tôi tin vào chuyện một người sẽ đẹp, nếu họ đẹp “từ bên trong đẹp ra”. Có lẽ bạn nghĩ rằng tôi đang nói về nét đẹp tâm hồn, hay đang ám chỉ chuyện một người chỉ đẹp nếu họ có cái nết đẹp.
Nhưng không phải thế, tôi đang nói về chuyện… ăn.
Người mình cho rằng “ăn” đứng đầu trong danh sách tứ khoái. Người Mỹ có câu “you are what you eat”. Và câu nói này được chứng minh hoàn toàn đúng trong tất cả mọi trường hợp. Nếu một người chỉ ăn rau, trái cây, cơ thể không cần phải hoạt động quá nhiều để tiêu hoá những chất protein nặng nề, họ sẽ cảm thấy mình nhẹ nhàng hơn, cứ nhìn những người tu hành, khó mà thấy họ có vẻ nóng nảy bồn chồn.
Nếu một người chỉ ăn thịt, không ăn tinh bột, chất protein trong cơ thể họ cũng tụ lại và ngấm vào cơ bắp. Mỡ màng biến đi. Họ sẽ thấy mình tuy gầy đi nhưng săn chắc. Người ta gọi trường phái này là Protein Diet.
Nếu một người chỉ thích ăn những thức ăn dạng bột, dạng mỡ. Nhìn họ đi, “người làm sao của chiêm bao làm vậy, you are what you eat”.
Cũng có một trường phái cho rằng một chế độ ăn uống thực phẩm sống, sạch, sẽ dẫn người ta quay lại với bản năng đơn giản, giúp giải độc và cân bằng cơ thể, làm người ta cân bằng và hấp dẫn hơn về ngoại hình và tổng thể, tạo ra tiêu hoá tối ưu, sạch sẽ bên trong, trẻ hoá tế bào.
Riêng tôi, tôi nghĩ rằng, để ép mình vào bất cứ một trường phái ăn uống nào đấy, đã là tự mang vào mình một áp lực không cần thiết. Tôi ăn những gì mình yêu thích, những gì bổ dưỡng, cân đối đầy đủ giữa tất cả các chất, ăn những bữa nhỏ, không bao giờ ăn quá nhiều, như thế, vừa được cái thích thú của một cuộc sống ẩm thực tận hưởng không gò bó, vừa giữ được sự thăng bằng cho cơ thể và tinh thần. Khi tôi được thoải mái, bao giờ tôi cũng thấy mình đẹp hơn. Cái đẹp đến dễ dàng đơn giản như hít thở.
@
Ngoài ra, tôi tin rằng đẹp, là một thành tựu cần đạt được chứ không tự nhiên mà có. Vẻ đẹp được định nghĩa là tư thế đĩnh đạc về tinh thần và tình cảm, sức khoẻ, hài hoà về tâm sinh lý.
Hình ảnh một vẻ đẹp lý tưởng, tôi nghĩ rất khác nhau tuỳ vào mỗi người. Tuỳ vào văn hoá, gia đình, giáo dục và môi trường xã hội chung quanh. Cái đẹp thanh mảnh ẻo lả tiểu thư mặt hoa da phấn ngày xưa không còn thích hợp cho một xã hội năng động đàn bà bình đẳng với đàn ông ngày nay nữa. Khi chọn vợ, đàn ông ngày nay cần một người vừa đẹp vừa khoẻ có khả năng sinh đẻ và có khả năng về kinh tế. Kiểu như hoa khôi doanh nhân thể thao.
Trong cuốn Eating for Beauty của chuyên gia David Avocado Wolfe, ông ta cho rằng nét đẹp và sự điềm tĩnh là phẩm chất bản năng của con người, tất cả chúng ta có thể đạt được điều đó nếu chúng ta học cách bỏ những thói quen (ăn uống) xấu, và thái độ (ăn uống) tiêu cực đi.
Điều này, tôi nghĩ rằng, ngoài việc “you are what you eat”, còn liên quan đến việc “you are how you eat”.
Ông bà có câu “học ăn, học nói, học gói, học mở”, để chỉ ra những nét đẹp của con người. Không phải tự nhiên mà chuyện “học ăn” lại đứng đầu câu nói này.
Có người cho rằng, để biết tính tình của một người phụ nữ, cách tốt nhất là đi mua sắm với họ và nhìn họ ăn. Nếu một người phụ nữ mua sắm không suy nghĩ, không cân nhắc, cái gì mới, lạ, đẹp là mua, không cần biết khi mình mặc lên người có thích hợp hay không, con mắt to hơn cái ví tiền, sự tác hại cũng tương tự y như một người phụ nữ tham ăn uống, thấy ngon thấy đẹp là ăn, con mắt to hơn cái bụng, không thể làm chủ được sự thèm muốn của mình.
Tôi rất thích câu nói của Marie Carmichael Stopes: “Ở tuổi 16, sắc đẹp là trời cho. Nhưng nếu bạn vẫn đẹp ở tuổi 60, đấy bắt buộc phải là kết quả thành tựu từ những gì bạn đã làm cho chính mình”.
Thảo Phương
Người đẹp không nhờ lụa
Để giữ được sự nhẹ nhàng cho cơ thể và thoải mái, sảng khoái tinh thần, hàng ngày, ngoài việc ăn uống rất tự do, hưởng thụ những món mình yêu thích, thì có những quy trình tôi không bao giờ thay đổi. Buổi sáng, bước xuống giường là mở cửa, hít thở khí trời, uống một ly nước lọc có chút chanh. Sau khi làm vài động tác yoga, sẽ uống một ly trà nóng, thường là trà xanh. Sau đó, là 2 – 3 ly nước ép của nhiều loại củ quả khác nhau: ớt xanh có chất thải độc tố, nha đam có chất vitamin E, càrốt, dưa hấu, thơm, dưa leo, cần tây và một lát gừng tươi. Rất ngon và bổ dưỡng, không nặng nề. Số lượng “nước” này thay thế cho bữa ăn sáng của tôi, và cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể để có thể bắt đầu một ngày làm việc mới.
Bữa ăn trưa và bữa ăn tối bao giờ cũng đủ chất, có thịt, cá, rau và luôn đi kèm với một ly rượu đỏ.

CẢM TƯỞNG CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY?

LƯU Ý:

Các lời bình dưới đây thể hiện quan điểm của người sử dụng Yahoo!, và KHÔNG thể hiện quan điểm cũng như KHÔNG thuộc trách nhiệm của cơ quan xuất bản bài báo trên đây.

Leave a Reply