Banner 468

.
Facebook
RSS

Nấu thịt kho đông ăn Tết

-
Kim Mai


.
Nấu thịt kho đông cực dễ, cực ngon ăn Tết Nguyên liệu để làm món thịt kho đông:

- Thịt chân giò rút xương

- Tai lợnNấu thịt kho đông cực dễ, cực ngon ăn Tết

- Gia vị gồm nước mắm, chút hạt nêm, mì chính, dầu ăn, hạt tiêu

- Mộc nhĩ, nấm hương và một củ cà rốt-                                                                                                            Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Tai lợn rửa sạch, thái miếng nhỏ, bỏ vào nước lã ninh khoảng 30 phút.

- Thịt chân giò thái miếng nhỏ, ướp gia vị khoảng 2 tiếng.

- Khi tai lợn ninh xong, vớt ra, lọc nước, có thể dùng luôn nước ngâm nấm nếu thích vì nấm rửa sạch mới ngâm.

- Cho thịt đã uớp vào đun khi sôi thì giảm lửa thật nhỏ, vớt bọt, hé vung, ninh đến khi thịt nhừ thì cho nấm, mộc nhĩ và cà rốt vào đun thêm đến sôi.

- Múc thịt ra bát tô. Có thể chia ra từng bát nhỏ, để nguội. Trời lạnh thịt sẽ tự đông lại rất nhanh. Nếu thích ăn ngay bạn có thể cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

Khi ăn mang ra gẩy hết lớp mỡ trên miệng bát, lấy thìa nạy khẽ cho long chân thịt đông ra khỏi vành bát, úp đĩa to vào và lật ngược xuống. Bạn đã có một đĩa thịt đông vừa ngon vừa đẹp mắt                 Mẹo Nhỏ  ........  .Nếu ai thích đẹp và thêm bổ dưỡng thì luộc thêm vài 3 quả trứng chim cút tỉa tách đôi và đặt ngược mặt tỉa hoa dưới lòng bát trước khi đổ thịt vào và làm nguội. Khi đông thịt, bạn úp ngược lại sẽ được đĩa thịt đông vô ngon mắt vì có màu vàng của trứng.

Khi hầm thịt, cho kèm một số miếng bì lợn (để cỡ to). Keo từ bì lợn sẽ làm thịt đông sánh hơn. Trước khi múc ra bát thì bỏ các miếng bì này đi.

Hạt tiêu cho vào thịt đông nên là hạt tiêu sọ, giã giập chứ không giã nhỏ mịn. Khi ăn, tình cờ nhai các hạt tiêu này sẽ rất thơm và bùi.Nấu thịt kho đông cực dễ, cực ngon ăn TếtTheo TTVN

Leave a Reply