Banner 468

.
Facebook
RSS

Khỏe, đẹp nhờ mật ong

-
Kim Mai


(Webphunu.net) - Mật ong là một sản phẩm tuyệt vời mà  thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về những tác dụng chữa bệnh và làm đẹp của sản phẩm này.
1. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn nên mật ong có thể giúp bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa và chống lại vi khuẩn có hại.
2. Tăng hiệu suất trong tập luyện
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mật ong có chứa acid erogenic có thể giúp đẩy mạnh hiệu suất trong quá trình tập luyện thể thao. Đặc biệt, uống mật ong cũng là biện pháp tuyệt vời giúp khôi phục glycogen và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện với cường độ cao.
3. Trị ho, nhuận phổi
Mật ong còn có công dụng tiêu đờm, trừ đờm, nhuận phổi, trị ho, trong đó tác dụng chữa trị ho là tốt nhất. Khi bị ho, bạn có thể  lấy 1 quả lê cắt thành miếng mỏng trộn với mật ong, có thể ăn nhiều lần trong ngày.
4. Giải rượu
Trong thành phần của mật ong có 1 loại đường fructose mà đa phần các hoa quả khác không có. Loại đường này có thể thúc đẩy hấp thụ, phân giải cồn rượu giúp nhanh chóng giải say, cũng như giải trừ cảm giác đau đầu sau khi say rượu.
Vì vậy, trước khi uống rượu, bạn hãy uống 50g mật ong hoặc ăn mấy lát bánh mỳ phết mật ong. Sau khi uống rượu cũng nên uống nước pha mật ong để bảo vệ sức khỏe.
5. Giúp cải thiện giấc ngủ
Nếu bạn đang có vấn đề với giấc ngủ như mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm thì bạn nên dùng mật ong để thoát khỏi những phiền toái này. Hãy pha mật ong vào một cốc sữa ấm và uống trước khi đi ngủ. Cách này sẽ nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ ngon và sâu.
6. Chữa trị vết thương
Mật ong sau khi gạt bỏ phần đường thì độ chua tương tự như giấm, có thể làm cho vi khuẩn bám vào trong vết thương mới phát sinh không thể sinh tồn. Kể cả vết thương không có vi khuẩn thì dưới tác dụng của mật ong, mức độ đau nhức, sưng  ở vết thương cũng sẽ giảm nhanh chóng.
7. Bảo vệ tim
Mật ong có thể dưỡng cơ tim và cải thiện chức năng trao đổi của cơ tim, làm cho huyết sắc tố tăng lên, huyết quản tim thư giãn, ngăn chặn huyết dịch ngưng tụ, bảo đảm sự tuần hoàn huyết dịch trong huyết quản mạch vành được bình thường.
8. Dưỡng da và chống lão hóa
Mật ong cũng là sản phẩm bảo vệ da lý tưởng nhất. Mật ong cung cấp dưỡng chất giúp cho da đàn hồi, tiêu diệt hoặc khống chế vi khuẩn trên bề mặt da. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể loại bỏ sắc tố da ngưng tụ, thúc đẩy tế bào thượng bì tái sinh.
Từ những tác dụng này, thay vì dùng những sản phẩm chống lão hóa cao cấp, đắt tiền, bạn có thể dùng mật ong để pha nước uống hoặc bôi lên da. Không chỉ giúp bồi bổ cơ thể, mật ong còn cung cấp vitamin cho làn da luôn tươi trẻ.
9. Trị mụn trứng cá

Nếu bạn bị trứng cá, hãy dùng một lượng nhỏ mật ong bôi lên vết mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Sau một thời gian thường xuyên sử dụng biện pháp này, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

10. Khắc phục hư tổn ở tóc
Mật ong chính là giải pháp khắc phục tình trạng hư tổn ở tóc. Sản phẩm này có chứa đầy đủ các vi chất như kali, magie, canxi giúp tái tạo và nuôi dưỡng cho tóc mềm mại, bóng khỏe.
11. Giảm cân

Một lợi ích nữa mà mật ong mang đến cho người sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ là nó có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Để có được lợi ích này, bạn có thể kết hợp mật ong với nước chanh hoặc quế giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa lượng chất béo dư thừa.
Thanh Mai (Tổng hợp)


Leave a Reply