Banner 468

.
Facebook
RSS

9 thực phẩm “vàng” giúp cuốn đi chất độc trong cơ thể

-
Kim Mai


1. Tỏi
Tỏi là một loại gia vị chứa nhiều chất kháng virus và chống oxy hóa. Ăn tỏi kích thích gan tạo ra các enzym khử độc giúp làm sạch hệ tiêu hóa.
2. Trà xanh
Uống trà xanh cơ thể bạn sẽ được cung cấp chất chống oxy hóa có tên gọi là catechin. Chất này giúp tăng cường chức năng của gan. Ngoài ra, trà xanh còn làm tăng khả năng miễn dịch, tăng sức chịu đựng của cơ thể, giúp chống lại sự mệt mỏi và thiếu năng lượng. Vì vậy, đây là loại đồ uống bạn nên sử dụng hàng ngày                                                                                                                                 .3. Gừng
Gừng có thể kháng viêm và giúp làm giảm bớt rối loạn tiêu hóa. Bạn có thể sử dụng gừng bằng cách cho thêm vào các món xào, hầm, hoặc có thể bổ sung thêm vào một số đồ uống như trà.

4. Bông cải xanh
Bông cải xanh là một món ăn khá tuyệt vời. Loại rau này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa myrosinase và sulfurophane giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa.
5. Bắp cải
Đây có lẽ là thông tin khá bất ngờ đối với nhiều người. Song trên thực tế, bắp cải được biết đến như là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp đưa các loại chất lỏng dư thừa ra khởi cơ thể. Bạn có thể sử dụng bắp cải để xào, nấu súp hoặc trộn sa lát.                                                                                                  6. Nước
Nước không chỉ giúp chúng ta cân bằng chất lỏng trong cơ thể, tiếp sinh lực cho cơ bắp và duy trì chức năng của đường ruột. Chất lỏng này còn giúp làm sạch các chất độc hại ở gan và thận. Do vậy, hàng ngày, vào buổi sáng hãy uống một ly nước ấm có vắt thêm một chút chanh để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như thanh lọc cơ thể nhé.
7. Hoa quả tươi
Trái cây nói chung, đặc biệt, trái cây có múi có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp thanh lọc cơ thể.
8. Đậu lăng
Đậu lăng chứa ít calo, lại giàu chất xơ nên rất tốt trong việc hỗ trợ cơ thể loại bỏ các độc tố. Nếu bạn ăn chay hoặc trường chay, đậu lăng còn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể và giúp điều hòa lượng đường trong máu. Hãy dùng đậu lăng để nấu súp, thêm chúng vào món salad hoặc xào tùy theo khẩu vị của bạn.

9. Ngũ cốc nguyên cám                                                                                                                       Các loại ngũ cốc không chỉ cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin mà còn là nguồn thực phẩm giúp cơ thể giải độc rất hiệu quả.

Leave a Reply