Banner 468

.
Facebook
RSS

Đẹp toàn diện với thảo dược

-
Kim Mai

Dù chẳng may được sinh ra với khuỷu tay đen đúa, ngực lép, gót chân nứt nẻ hay nốt ruồi đen trên mặt thì bạn cũng đừng buồn. Nếu khéo léo, bạn có thể cải thiện những điểm chưa đẹp và tôn lên ưu thế của mình.Dưới đây là một số cách làm đẹp đơn giản từ thảo dược:

Để có da mặt đẹp
- Lấy 10g nước cốt chanh, 10g glycerin và 10g nước hoa hồng trộn lại với nhau cho đều. Bạn có thể dùng hỗn hợp này như một loại lotion để thoa lên mặt mỗi ngày trước khi đi ngủ buổi tối. Hỗn hợp trên sẽ giúp xóa đi các vết đốm nâu, nếp nhăn, vết mụn và giúp bạn có làn da mềm mại, hồng hào.
- Nếu trên da mặt xuất hiện mụn nhọt, bạn dùng vỏ chanh chà nhẹ lên chỗ đó, mụn sẽ nhanh chóng xẹp xuống.
- Để trị các nếp nhăn trên da mặt, nghiền nửa trái chuối, cho một ít sữa bột vào, thêm một ít nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Làm đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn xóa dần các nếp nhăn.
Chăm sóc đôi mắt
Để loại bỏ bọng mắt, bạn hãy nhúng bông gòn vào nước muối rồi thoa bông ướt lên mắt trong 20 phút. Mỗi ngày làm đều đặn, bạn sẽ sớm có một đôi mắt trong sang, trẻ trung.
Để xóa các quầng thâm quanh mắt, xay hạnh nhân và trộn với sữa tươi rồi để vào tủ lạnh một lúc. Khi sử dụng, lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh và thoa lên quanh mắt. Để như vậy sau 30 phút rồi rửa sạch.
Thảo dược cho đôi môi xinh
Mùa đông, đôi môi của nhiều người thường bị khô và nứt nẻ. Để tránh tình trạng này, bạn lấy ½ thìa sữa đem trộn với một ít bột nghệ. Dùng hỗn hợp này thoa lên đôi môi để giữ cho chúng đủ độ ẩm và luôn mềm mại.
Ngoài ra, để tránh bị nứt môi, buổi tối, bạn có thể dùng tinh dầu mù tạt hơi âm ấm thoa vào rốn trước khi đi ngủ. Nếu môi bị nứt, dùng dầu hạnh nhân thoa lên chỗ bị nứt, vết nứt sẽ nhanh chóng lành lại. Nhớ đừng bao giờ thở bằng miệng.
Cho bầu ngực căng tròn
Nếu ngực bạn khiêm tốn, nhớ massage thường xuyên đôi gò bồng đảo với dầu hạnh nhân. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn có bầu ngực căng tròn hấp dẫn.
Bàn tay mềm mại
Nếu da trong lòng bàn tay của bạn bị chai cứng, khắc phục bằng cách massage bàn tay với dầu thầu dầu mỗi tối trước khi đi ngủ. Chăm chỉ thực hiện trong vài ngày, bạn sẽ có đôi tay mềm mại, ấm áp.
Trị gót chân nứt nẻ
Cho một muỗng muối hoặc phèn chua hòa tan vào một ít nước ấm. Ngâm chân bạn trong hỗn hợp đó khoảng 10 phút. Dùng khăn cứng chà xát gót chân để loại bỏ phần da chết khô cứng. Massage gót chân với dầu thầu dầu.
>womenshealthvn.com

Những vùng da bị bỏ quên                                                  Da mặt, bàn tay, bàn chân… luôn được phái đẹp chăm sóc một cách kỹ lưỡng nhưng những vùng da “khuất nẻo” khác như khuỷu tay, gót chân… lại bị lãng quên, dẫn đến tình trạng khô, thâm, thô ráp. Mỗi ngày, bạn nên dành chút thời gian để chăm sóc các vùng da trên, chúng sẽ giúp bạn trông rạng rỡ hơn                                                                                                                        .Các vùng da như khuỷu tay, vòng 3, đầu gối rất dày, máu lưu thông chậm, lại còn thường chịu nhiều tác động bởi thói quen sinh hoạt hằng ngày và môi trường xung quanh nên nếu không chăm sóc, vệ sinh cẩn thận thì chúng sẽ rất dễ bị thâm và khô ráp. Dưới đây là các bước chăm sóc những vùng da này mà bạn cần lưu ý:

Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết chính là bước quan trọng đầu tiên phải thực hiện trong quá trình chăm sóc các vùng da này. Bạn có thể dùng bàn chải lông mềm hoặc xơ mướp, miếng bọt biển chà nhẹ nhàng lên vùng da đó khoảng 30 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh. Hoạt động này sẽ làm các vùng da “khuất nẻo” trở nên sáng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện chúng mỗi tuần một lần, nếu làm thường xuyên và chà xát quá mạnh, có thể khiến vùng da này bị tổn thương.
Dưỡng ẩm
Sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm. Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần từ thiên nhiên như dầu hạnh nhân, lô hội, bơ và vitamin E. Đặc biệt, nên thoa sản phẩm dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, bởi lúc đó da sạch và ẩm, kem sẽ dễ thẩm thấu vào sâu trong da hơn.
Làm trắng da với chanh
Lấy một trái chanh tươi, vắt nước ra chén, dùng bông tẩy trang thấm chúng, sau đó thoa lên khuỷu tay, vòng 3, đầu gối, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các a-xít trong chanh sẽ giúp làm sáng những vùng da này.
Mặt nạ
Da khuỷu tay
Bạn cũng có thể trộn 1 muỗng cà-phê dầu dừa với 1/2 muỗng cà-phê nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da khuỷu tay. Dầu dừa chứa a-xít béo, các chất chống ô-xy hóa giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da, trong khi đó chanh làm vùng da khuỷu tay trở nên sáng hơn nhờ tính năng “tẩy trắng”.
Da ở đầu gối
Trộn 2 muỗng cà-phê bột yến mạch với 2 muỗng cà-phê mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên đầu gối, dùng tay massage chúng một cách nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bột yến mạch là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp loại bỏ các phần da chết, tái tạo lớp tế bào mới, làm da vùng này trở nên sáng hơn.
Da vòng 3
Cho 1 muỗng cà-phê đường trắng, 1 muỗng cà-phê dầu bơ, 1/2 muỗng cà-phê dầu lô hội hoặc dầu vitamin E vào trong chén, trộn đều chúng lại với nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da vòng 3, massage theo chuyển động tròn để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da. Để 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Trong đường có chứa lượng a-xít glycolic thuộc nhóm a-xít alpha hydroxy tự nhiên có tác dụng làm bong tróc tế bào chết, còn dầu bơ chứa vitamin A, E, ka-li… có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu lô hội có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da

Leave a Reply