Banner 468

.
Facebook
RSS

Đắp mặt nạ và tẩy da cho sáng bừng lên

-
Kim Mai


1 muỗng sữa chua không đường
Cho dâu tây và sữa chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Dâu tây chứa nhiều vitamin C, chất chống ô-xy hóa giúp điều tiết tuyến bã nhờn cho da, đẩy lùi các gốc tế bào tự do. Với thành phần a-xít lactic có trong sữa chua chống lại các vi khuẩn gây mụn cho da dầu.
1 lòng trắng trứng + bơ + nước cốt chanh 
Nghiền nát bơ, sau đó cho lòng trắng trứng và nước cốt chanh vào, trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt để trong vài phút và rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Lòng trắng trứng gà chứa lysozyme có tác dụng làm sạch sâu da, se khít lỗ chân lông. Nước cốt chanh chứa các a-xít hữu cơ tự do như a-xít citric, a-xít aspartic, có tác dụng trong việc hạn chế tuyến nhờn. Ngoài ra, vitamin A trong bơ giúp tẩy tế bào chết.
Táo + mật ong
Gọt vỏ rồi nghiền nát táo và cho mật ong vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, khoảng 10 phút sau rửa mặt lại bằng nước ấm. Táo chứa nhiều chất xơ và vitamin C, giúp loại bỏ chất dầu trên da vô cùng hiệu quả. Còn mật ong chứa các a-xít alpha hydroxy như a-xít malic hoặc a-xít glyconic giúp tẩy tế bào chết và cân bằng lượng dầu cho da.

Phương Trinh chia sẻ :
“Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt thật sạch, đặc biệt là với nước ấm để làm dãn lỗ chân lông, giúp da có thể hấp thụ hết tất cả các dưỡng chất có trong mặt nạ. Ngoài ra, vì thành phần của các loại mặt nạ này đều được làm từ trái cây và thực phẩm nên bạn cần sử dụng ngay sau khi chế biến, tránh để lâu sẽ làm vitamin, chất khoáng trong mặt nạ có thể bị ô-xy hóa và nhiễm khuẩn, gây dị ứng cho da”.

Phương Linh                                                                                                                                             Với tiết trời ảm đạm, gương mặt bạn cũng trở nên thiếu sức sống. Để đánh thức làn da, hãy thử một vài cách dưới đây.                                                                                                                          1. Tẩy da chết
Một cách tuyệt vời để làm sáng làn da mệt mỏi, phục hồi da xỉn là tẩy tế bào da chết. Việc làm này vô cùng cần thiết để loại bỏ các tế bào chết và mang lại làn da sáng, tràn đầy sức sống. Đồng thời việc chà xát nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông máu, khiến bạn tỉnh táo hơn. Bạn có thể tham khảo công thức tẩy da chết tại nhà với hỗn hợp đường và dầu ô liu phù hợp với mọi làn da. Bạn chỉ cần trộn đường với một chút dầu ô liu vừa đủ cho vùng da cần tẩy. Chúng sẽ tẩy da chết một cách nhẹ nhàng và triệt để.
2. Cung cấp nước
Bắt đầu một ngày với một ly nước và uống thật nhiều nước trong suốt cả ngày là cách làm đơn giản, hiệu quả nhưng không phải ai cũng nhớ. Uống nhiều nước sẽ giúp làn da bạn lấy lại độ ẩm tự nhiên và trở nên rạng rỡ hơn. Bạn có thể vắt chanh vào nước để cung cấp thêm lượng vitamin C, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ.
3. Đá hoặc nước lạnh
Mẹo tiếp theo này thật sự hiệu quả cho làn da nhất là khi bạn đang buồn ngủ. Lấy một viên đá nhỏ chà xát lên toàn bộ khuôn mặt. Nếu bạn không có đá, đổ một ít nước lạnh và xoa trên mặt. Nước lạnh hoặc nước đá sẽ giúp kích thích lưu thông máu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm da sáng, mềm hơn. Tương tự, bạn có thể để kem dưỡng mắt hoặc dưỡng ẩm trong tủ lạnh qua đêm và sử dụng nó vào buổi sáng. Các sản phẩm này sẽ làm dịu làn da mệt mỏi, sưng húp, tái tạo da và tiếp thêm sinh lực cho da.
4. Kem che khuyết điểm
Kem che khuyết điểm chính là cứu cánh cho những quầng thâm trên mắt hay vết mụn trên da của bạn. Nó sẽ giúp bạn có một diện mạo hoàn hảo. Để kem che khuyết điểm phát huy tối ưu hiệu quả, bạn phải đảm bảo làn da có độ ẩm cần thiết. Vì thế, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm trước nhé.
5. Mặt nạ
Nếu bạn có thời gian, hãy thử đắp mặt nạ làm mát và dịu da từ dưa chuột và bạc hà. Sử dụng mặt nạ này sẽ giúp tái tạo da mệt mỏi và cung cấp cho da độ sáng tuyệt vời. Nghiền nát dưa chuột với một ít nước rồi cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút. Thêm 1/4 cốc bạc hà tươi vào lò vi sóng cũng trong 2 phút. Đợi nguội rồi đắp hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. Bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ.
6. Má hồng
Nhấn nhá thêm chút má hồng sẽ giúp bạn trông tươi sáng và rạng rỡ hơn ngay tức thì. Phấn má hồng là người bạn hoàn hảo cho những ngày mệt mỏi                                                                                       .Minh Trang

Leave a Reply