(Phunungaynay.vn) Anh chàng nọ yêu mê mệt một cô nàng chột mắt, anh ta thấy tất cả các cô gái khác đều bị thừa một mắt. Cái đó được gọi là “thị hiếu của tình yêu”.
Thị hiếu của tình yêu
Thị hiếu của tình yêu
Thị hiếu tình yêu là thứ thị hiếu được khúc xạ qua một lăng kính không chính xác, hoàn toàn cảm tính, mang tính thời điểm (thời điểm ấy lâu hay chóng lại tùy theo độ bền của say đắm), tính cá nhân và không lặp lại.
Thị hiếu tình yêu ẩn chứa trong nó nhiều nhầm lẫn, cực đoan, sự ngây thơ, cả những cuồng tín. Làm sao có thể chính xác được, khi bạn mê say một ai đó - cảm giác choáng váng như thể bạn bị một cái chảo nặng đập vào đầu. Bạn sẽ vác cái đầu và trái tim bùng nhùng của mình, sung sướng đi giữa cuộc sống - nghêng ngang và kiêu hãnh.
Thị hiếu tình yêu có xu hướng phết hào quang lên đối tượng đã khiến bạn nảy sinh “thị hiếu”. Chẳng hạn như thế này: Sự điên rồ, kỳ dị sẽ được coi là anh hùng, độc đáoSự ngốc nghếch, thiếu trải nghiệmsẽ được nhìn nhận là thơ ngây, thuần khiếtSự ma mãnh, láu cá sẽ được chuyển hóa thành thông minh, linh hoạtSự béo sẽ có tên làmũm mĩmSự gầy dơ xương sẽ mang danh là thon thảSự nhếch nhác, bạt mạng sẽ được gọi là phong trần… Kệ chứ, trong cái ánh sáng lung linh khuếch đại ấy, bạn vui và hạnh phúc là được. Chẳng có gì sai, nếu VÌ YÊU mà bạn đi gọi một cái bắp cải là đóa hoa!
Như mọi loại thị hiếu khác, thị hiếu của tình yêu cũng mang tính không bền vững. Ngoài ra, nó còn chịu chi phối từ bất trắc, đỏng đảnh của trái tim. Khi đối tượng say mê thay đổi, thị hiếu tình yêu của bạn cũng thay đổi - mặc dù bạn vẫn là bạn, với đủ số kilogam cân nặng và chiều cao và sở thích ẩm thực và thu nhập bình quân hàng tháng của mình!
Những thị hiếu kéo dài, khi thay đổi thường có xu hướng đảo chiều ngược lại. (Mà tôi thử tự lý giải là “đối tượng” muốn nếm trải các cực của cảm giác - nhưng giả thuyết này có vẻ không ổn…). Tuổi thọ của một thị hiếu tình yêu rất khó đoán. Có khi nó chỉ thoảng qua như một cơn say nắng. Có khi được dăm ba tháng, hoặc vài năm. Có những cặp đôi độc đáo và kỳ dị - đã duy trì thị hiếu tình yêu của mình được hàng thập kỷ lận.
Ví dụ thế này nhé: Bạn tóc ngắn, màu chóe, luôn bị lòi ra giữa đám đông, hành xử theo quy tắc cảm xúc. Bạn khiến chàng say mê điên đảo, thị hiếu tình yêu của chàng tức khắc được chỉ định: “là em - tôi sống với mỗi ngày là một ngày mới!”.

Rồi một ngày xấu trời, thị hiếu tình yêu của chàng đảo chiều: Tóc dài, áo sơ-mi và quần âu nhã, hòa nhập hoàn hảo với chuẩn chung của xã hội. Tóc ngắn và màu chóe khiến chàng ngứa mắt. Cảm xúc trồi sụt và “chuẩn” riêng của bạn khiến chàng mệt và thấy kỳ khôi.
Thị hiếu của tình yêu

Vậy bạn sẽ làm gì nhỉ?
- Gào thét, đòi thị hiếu tình yêu quay lại với mình: Vô ích thôi. Chỉ tổ thị hiếu tình yêu sẽ càng chán ghét bạn hơn.
- Ngồi đợi cho bao giờ hết say mê tóc dài, thị hiếu tình yêu lại đảo chiều về tóc ngắn - coi đó là mục đích duy nhất của đời mình: Nếu đủ kiên nhẫn thì cứ việc! Nhưng quá mạo hiểm, vì có thể thị hiếu quay sang tóc xoăn, hoặc chính bạn giữa quãng đường đợi chờ ấy cũng thay đổi thị hiếu của mình.
- Tự thay đổi, nuôi tóc, may quần áo mới, hòa nhã với quy chuẩn chung: Thế này thì bạn khó chịu chết được. Những cái liên quan đến diện mạo bên ngoài bạn có thể cố (dù cực nhọc). Nhưng đời sống đơn lẻ của bạn méo mó đi, bạn sống chẳng còn là mình nữa - có thể chính bạn sẽ phải quay sang chán ghét mình.
Có lẽ ta nên đứng im nhỉ! Đã nói rồi, bản chất của thị hiếu là thay đổi, bạn chạy - nó chạy, sự vụ đuổi bám nhau ấy mệt và vô nghĩa. Bạn cứ là chính mình, đó mới là điều mạnh mẽ cốt lõi. Thiển ý của tôi là thế đấy.

CẢM TƯỞNG CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY?

your avatar
Bạn đã chọn không chia sẻ cập nhật từ Shine từ Yahoo!.