Chia tay chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng điều này càng trở nên khó khăn gấp bội khi người yêu cũ không chịu chấp nhận sự thật và rời xa bạn. Nếu bạn cũng đang ở trong tình cảnh như vậy thì những điều dưới đây có thể trợ giúp cho bạn phần nào.

Đầu tiên phải chắc chắn rằng lý do chia tay của bạn thực sự rõ ràng

Nói và giải thích cho anh ấy một cách chắc nịch về lý do bạn quyết định chia tay để anh ấy hiểu rằng không còn cơ hội quay lại. Đừng lo lắng về việc làm tổn thương cảm xúc của anh ấy. Có thể anh ấy chưa chấp nhận ngay nhưng dần dần sẽ hiểu, chỉ cần bạn đừng để lòng thương lấn án lý trí.

Một khi đã cắt đứt quan hệ, đừng đáp lại bất kỳ phản ứng nào của anh ta


Không trả lời điện thoại và email là cách nhẹ nhàng để thể hiện rằng bạn muốn dừng lại. Nhưng nếu anh ta vẫn cố tình không hiểu, vẫn chạy đến gõ cửa đòi gặp bạn thì hãy thẳng thắn nói chuyện, đừng giả vờ không có nhà để tránh mặt hay ậm ừ cho qua chuyện.

Khung cảnh xung quanh cũng góp phần quan trọng cho thành công của cuộc nói chuyện. Vì thế, bạn không nên chọn một nhà hàng lãng mạn để nói lời chia tay. Tối kỵ chọn những nơi ghi dấu kỷ niệm tình yêu của hai bạn.

Nói với gia đình, bạn bè về tình trạng mối quan hệ này
Không chỉ có bạn mà cả gia đình và bạn bè đều phải học cách quen dần với việc chia tay của bạn. Nếu cả hai có bạn bè chung thì nhất thiết phải làm cho họ hiểu việc bạn chia tay là giải pháp tốt nhất lúc này. Bởi đây chính là lực lượng trợ giúp bạn trong việc thuyết phục anh người yêu không bám lấy bạn nữa.

Hãy trung thực và rõ ràng về cảm xúc của bạn với một bạn trai mới
Nếu bạn đã có một tình yêu mới, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn trai mới của bạn hiểu được tình cảm bạn dành cho người yêu cũ chỉ là một người bạn và anh ta không có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ hiện tại. Đừng để những nghi ngờ tồn tại vì nó sẽ phá vỡ những kết quả bạn đang dày công cố gắng.

Trong khi đó, nếu được, hãy "bắn tin" cho người yêu cũ còn bám riết lấy bạn biết bạn đang hạnh phúc bên người mới, không còn chút quan tâm nào đến anh ta nữa.

Một khi thử tất cả các cách trên đều không ăn thua gì với anh chàng "bám dai như đỉa đói" thì hãy thay đổi số điện thoại, chặn email và biến mất hoàn toàn khỏi anh ta.

Kha Di

CẢM TƯỞNG CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY?

LƯU Ý:

Các lời bình dưới đây thể hiện quan điểm của người sử dụng Yahoo!, và KHÔNG thể hiện quan điểm cũng như KHÔNG thuộc trách nhiệm của cơ quan xuất bản bài báo trên đây.

your avatar
Bạn đã chọn không chia sẻ cập nhật từ Yahoo! Việt Nam Tin tức.