Có một số cô gái rất xinh đẹp nhưng không phải là lựa chọn của các chàng trai. Ngược lại có những người dung nhan bình thường lại được nam giới yêu mến. Đơn giản, vì những người phụ nữ ấy không biết làm cho cánh nam giới sợ hãi.
Phụ nữ yếu đuối 
 Nhìn vợ bạn bè, những người phụ nữ xung quanh, Khánh thầm ghen tị “giá vợ mình cũng “phơi phới” được như vậy!”.
Khi mới yêu, Khánh bị thu hút bởi Nhung - người con gái gốc Hà Nội, nhà mặt phố cổ. Chàng tấm tắc, đúng là gái phố, nàng quá đỗi mong manh và nữ tính. Khánh thấy mình thật hạnh phúc khi lấy được nàng và nguyện làm “lá chắn” cho người phụ nữ này suốt đời. Nàng nhỏ nhẹ, nhẹ nhàng, trong suốt và thánh thiện biết bao!
Lấy Nhung được 2 năm nhưng Khánh cảm giác dài cả thế kỷ. Anh ngày càng cảm thấy mình đang đeo một cục nợ không hơn không kém. Lúc nào Khánh cũng thấy mình là bố của Nhung vậy. Đưa đi làm, đón về, dọn nhà, giặt giũ... việc gì cũng đến tay Khánh. Trong khi Khánh “chổng mông” dọn dẹp thì vợ nằm trên giường kêu la thảm thiết lúc vì gãy móng tay, lúc thì đau chân vì vướng vào thành ghế, lúc nàng khóc vật vã khi xem một bộ phim tình cảm... Hôm nào chồng về muộn không nấu được cơm thì nàng càng hồ hởi ra ăn hàng.
“Bạn có thấy mệt không khi tuần cứ 4 hôm thì vợ rên rỉ kêu lúc đau bụng, lúc đau răng, đau đầu.” Khánh chia sẻ.
Có hôm không chịu được sự đỏng đảnh của vợ, Khánh mắng nhẹ  một câu, Nhung đã khóc bù lu bù loa bỏ về nhà bố mẹ. Bạn bè khuyên cứ để mặc Nhung, thế nào nàng cũng xin lỗi và quay lại. Chờ hơn 1 tuần, chẳng thấy nàng chỉ thấy bố mẹ nàng gọi giục sang xin lỗi vợ. Ngại bố mẹ lo lắng, Khánh lại lục đục đến.
Em ơi, đừng làm anh sợ!
Ghen tuông quá khiến chàng mệt mỏi (Ảnh minh họa)
Quá ghen tuông
Vẫn có câu “Ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”. Bất kể cô gái nào, người vợ nào khi yêu cũng không tránh khỏi việc ghen tuông. Tuy nhiên, với Ngọc thứ gia vị “ghen” này đã bị cô lạm dụng quá đà.
Nhiều lần trước mặt các bạn của anh, đặc biệt khi có cô gái nào ngồi cùng cuộc vui, là y như rằng Ngọc khó chịu ra mặt. Cô luôn tỏ thái độ cho những người bạn của chồng biết  anh là của mình cô và đừng hòng  ai có thể “tiếp cận”.
Một lần, Long (chồng Ngọc) đưa vợ đi liên hoan nhân dịp công ty vừa trúng thầu, Long gặp lại cô bạn học cùng thời phổ thông, theo phép lịch sự, ngoại giao, anh hỏi thăm cô bạn, ngay lập tức Ngọc nguýt dài một cái về phía cô bạn, sau đó là những câu nói trêu chọc khiếm nhã chen ngang vào câu chuyện của anh và cô bạn. Lần đó, anh chỉ ước có cái hố nào thật sâu cho anh chui xuống. 
Vậy là ngoài những giờ căng thẳng với công việc kinh doanh, anh còn phải thêm một gánh nặng là đối phó với vợ mỗi khi trở về tổ ấm của mình vì tính hay ghen của chị.  
Khiến gia đình trở nên ngột ngạt, nghẹt thở
Vì tin và yêu,  Thành tâm sự với Lan trước khi gặp vợ đã từng yêu một cô bạn và mối tình kéo dài trong 2 năm. Đó là mối tình đẹp thời sinh viên, nhưng vì hai người hai ngả, thời gian yêu nhau cũng dài nên Thành thấy tình cảm đó không còn như xưa. Lúc quay ra nhìn vợ thì Thành mới giật bắn mình khi thấy khuôn mặt vợ... thật đáng sợ. “Tôi nói rất rõ điều ấy với vợ nhưng hình như cô  cố tình không hiểu. Sự ghen tuông của vợ khiến càng ngày tôi vô cùng ngột ngạt.”
Lan suốt ngày tra khảo chồng với những câu hỏi kiểu như: “Suốt từng ấy năm đại học hai người yêu nhau như thế mà không có chuyện gì xảy ra?”; “Anh có chăm sóc, âu yếm, chiều chuộng em giống như cô ấy không?”, “Anh có thường xuyên liên lạc với cô ấy không?” hay “Tình cũ không rủ cũng tới”, “Hai người đã sex chưa?”...
Em ơi, đừng làm anh sợ!
Nhiều nam giới phát sợ vì vợ mình có nhiều tình xấu (Ảnh minh họa)
Sự ghen tuông của Lan ngày càng xa hơn. Có lần Lan tìm trong album ảnh và thấy một bức ảnh cả lớp Đại học chụp chung với nhau, trong đó có mặt cô người yêu cũ. Thành đã giải thích rất nhiều nhưng Lan  vẫn chứng nào tật ấy, cho rằng chồng cố tình lưu giữ lại hình ảnh người yêu vì không muốn quên và bắt chồng phải đốt hết ảnh đó trước mặt vợ.
Không những thế, hàng ngày Lan vẫn đòi kiểm tra điện thoại; dò hỏi bạn bè chồng số điện thoại của cô người yêu cũ để kiểm tra xem hôm đó Thành có gọi cho người yêu cũ hay không? “Mỗi lần điện thoại viên đến đưa bảng cước điện thoại di động, cô ấy như hổ vồ, chụp lấy, tìm kiếm, chỉ thiếu nước dùng kính lúp để soi.” Thành ngán ngẩm chia sẻ.
Tiền là trên hết
Từ ngày có đồng tiền trong tay Hà đã thay đổi hẳn. Trước khi lấy nhau hai vợ chồng đã thỏa thuận dù thế nào đi chăng nữa cũng phải biết tôn trọng lẫn nhau nhưng bây giờ thì Hà đã khác xưa rất nhiều.
“ Anh chẳng làm được trò chống gì. Lương ba cọc, ba đồng, chẳng đủ tiền cho tôi ăn sáng? - Không kiếm được tiền thì ở nhà mà trông con để người ta đỡ phải thuê ôsin.” Hà hắng giọng, nói như tát nước vào mặt chồng. Trước đây, Hà là một cô gái xinh đẹp và hiền lành, biết quan tâm và chỉn chu cho gia đình.
Khi Hà và Tuấn cưới nhau Hà đã có một công việc ổn định hơn. Hà làm hành chính nhân sự trong một công ty có tiếng ở Hà Nội.
Rồi bây giờ, đứng trước chồng, Hà là một cô vợ khó chịu và nóng nảy. Hà thường gắt gỏng mỗi khi về nhà, nếu tức thì lại quăng quật. Tuấn tự nhủ lòng rằng, có lẽ Hà quen cách quản lý nhân viên trên công ty nên vậy.

CẢM TƯỞNG CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY?

your avatar
Bạn đã chọn không chia sẻ cập nhật từ Shine từ Yahoo!.