Banner 468

.
Facebook
RSS

Những sai lầm cực kì nguy hiểm về phong thủy

-
Kim Mai

Hiện nay, phong thủy trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều người hiểu rằng khi gia đình và công việc không thuận lợi, bất hòa thì có thể tạo ra những điều không may mắn đến các mối quan hệ cũng như sự nghiệp.

Chúng ta thừa hiểu rằng năng lượng là một yếu tố thực. Chúng chuyển động bên trong cơ thể của chúng ta, trong các ngôi nhà và cả vũ trụ. Vì thế, không có gì là ngạc nhiên khi năng lượng cũng có mặt lợi và mặt hại. Cần phải khẳng định rằng năng lượng không phải là một thứ gì đó để “chơi” mà không cần quan tâm đến kết quả.

Thực tế thì có rất nhiều yếu tố phong thủy bị hiểu sai và vận dụng sai gây ra những tác hại không mong muốn. Kiểm tra lại ngôi nhà của bạn để xem nó có phạm phải một trong những sai lầm sau đây không. Một điều tuyệt vời về phong thủy bạn nên biết, đó là bạn dễ dàng sửa chữa những sai lầm phong thủy một khi hiểu rõ về nó.

Sai lầm 1: Treo một chiếc gương đối diện với cửa ra vào để mang lại năng lượng tốt

Điều này có thể gây ra sự suy giảm về tài chính và các cơ hội kinh doanh liên quan. Cho dù là văn phòng hay nhà ở, một chiếc gương treo ở phía đối diện với cửa ra vào sẽ đẩy năng lượng ra ngoài. Về cơ bản là chặn đứng nguồn năng lượng đi vào nhà khi gặp chiếc gương. Bởi vì cửa ra vào là miệng của các chi, nhà ở hoặc văn phòng sẽ trở nên “nghèo đói” hoặc cạn kiệt năng lượng. Do đó, không nên treo một chiếc gương đối diện cửa ra vào.

sai lầm trong phong thủy 1
Cho dù là văn phòng hay nhà ở, một chiếc gương treo ở phía đối diện với cửa ra vào sẽ đẩy năng lượng ra ngoài.

Sai lầm 2: Chọn hướng đông nam để được giàu sang phú quý

Đông Nam không hoàn toàn là hướng của sự giàu sang, mà thậm chí còn có thể mang lại điềm gở nếu không phù hợp với hướng tốt (hướng Sinh Khí) của bạn dựa trên công thức tính Quái số.

Sai lầm 3: Màu đỏ là màu của giàu sang phú quý và cần tận dụng tối đa

Màu đỏ tượng trưng cho mệnh hỏa. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng màu đỏ ở mức độ vừa phải để trang trí nội thất, giúp không gian thêm sinh động. Lạm dụng gam màu này sẽ làm ảnh hưởng đến ngũ hành, làm mất đi sự cân bằng - điều tối kỵ trong phong thủy.

Ở một vài thời điểm nhất định trong năm như ngày Tết hay trong đám cưới, bạn có thể sử dụng màu đỏ nhiều hơn để trang trí nhà.

Sai lầm 4: Mang cây xanh vào trong phòng ngủ

Theo phong thủy, cây xanh cần được sử dụng một cách hợp lý. Để cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây hao tổn sức lực cho chủ nhân của căn phòng khi ngủ vì ban đêm cây nhả khí CO2. Đối với phòng ngủ của vợ chồng thì cây xanh còn làm giảm đi sự lãng mạn giữa hai người.

Tránh để cây xanh và hoa cảnh, trừ khi một ai đó bị bệnh và không bao giờ mang nước vào trong phòng ngủ. Trong phòng ngủ của trẻ nhỏ, các bức tranh hoặc giấy dán tường có họa tiết về cảnh biển hoặc đại dương có thể gây ra bệnh tật và thiếu sáng kiến cho trẻ.

sai lầm trong phong thủy 2
Để cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây hao tổn sức lực cho chủ nhân của căn phòng khi ngủ vì ban đêm cây nhả khí CO2. Đối với phòng ngủ của vợ chồng thì cây xanh còn làm giảm đi sự lãng mạn giữa hai người.

Sai lầm 5: Bể cá "tung tăng" trong phòng ngủ

Nhiều người vẫn luôn nhầm tưởng bể cá đặt trong phòng ngủ sẽ làm cho phòng phong thủy tốt hơn, tạo sinh khí thiên nhiên dễ chịu, nhưng có những nghiên cứu cho rằng điều này hoàn toàn ngược lại. Đài phun nước, bể cá... thuộc hành thủy có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt nhưng chỉ ở trong phòng khách. Còn trong phòng ngủ thì những đồ vật này được cho là cấm kỵ phong thủy. Trong khi phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, bình yên thì yếu tố thủy lại đem đến áp lực về mặt tâm lý như sự suy tư hoặc lo lắng... Điều này sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Trong ngũ hành thủy khắc hỏa, hỏa được cho là dương khí của cơ thể người, của những đồ vật trong phòng, ngược lại thủy được coi là âm khí, lạnh lẽo sẽ làm giảm đi khá nhiều năng lượng của hỏa. Yếu tố hỏa được sử dụng ở mức phù hợp trong phòng ngủ thông qua sự hiện diện của các vật màu đỏ, hồng... như đèn ngủ, rèm cửa, lát nền thường màu ấm vốn là thứ cần thiết tạo nên sự hưng phấn, lãng mạn trong phòng ngủ, nhất là phòng tân hôn.

Trái lại, sự chuyển động liên tục của cá và nước sẽ làm suy yếu nguồn năng lượng của hỏa. Điều này ảnh hưởng đến không khí gợi cảm cũng như sự ổn định, tĩnh lặng nơi phòng ngủ. Ngoài ra, đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến độ ẩm không khí tăng cao, làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi, bất lợi cho sức khỏe của bạn.

sai lầm trong phong thủy 4
Nhiều người vẫn luôn nhầm tưởng bể cá đặt trong phòng ngủ sẽ làm cho phòng phong thủy tốt hơn, tạo sinh khí thiên nhiên dễ chịu, nhưng có những nghiên cứu cho rằng điều này hoàn toàn ngược lại.

Sai lầm 6: Treo ảnh cưới ở ngay đầu giường

Phòng ngủ là nơi phổ biến nhất được các cặp vợ chồng lựa chọn để treo ảnh cưới trong nhà. Thông thường, đầu giường là vị trí được yêu thích nhất. Tuy nhiên, theo phong thủy thì vị trí này lại không hề tốt như nhiều người vẫn nghĩ.

Về lô-gic, ảnh cưới treo đầu giường rất dễ xảy ra khả năng bị rơi xuống giường ngủ của vợ chồng. Thêm vào đó, ảnh cưới treo đầu giường sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ phát sinh lòng đố kỵ, hai bên sẽ dễ nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân.

Lời khuyên tốt cho bạn là nên treo ảnh cưới ở vị trí mà bạn có thể nhìn thấy nó ngay khi bước vào phòng ngủ của mình. Nên treo ở bức tường mà người nằm trên giường có thể nhìn thấy được, khiến cho bức ảnh luôn ở trong tầm mắt, như vậy mới có lợi cho tình cảm của hai người.

sai lầm trong phong thủy 4
Ảnh cưới treo đầu giường sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ phát sinh lòng đố kỵ, hai bên sẽ dễ nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân.

Sai lầm 7: Đặt quá nhiều cây cảnh lên cửa sổ phòng khách

Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong không gian sống trong nhà, với phòng khách cũng vậy. Cần biết cách bố trí và thiết kế các cửa sổ giúp phòng khách không bị yếm khí và thiếu ánh sáng.

Không ít người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên cửa sổ của phòng khách. Đây là lỗi phổ biến trong quan niệm phong thủy của người phương Đông bởi sẽ ảnh hưởng lượng ánh sáng thiên nhiên tận dụng cho nhà.


Leave a Reply