Banner 468

.
Facebook
RSS

"Thổi bay" da nhăn với mặt nạ tự nhiên

-
Kim Mai

Đúng như vậy, theo nghiên cứu rất rõ ràng của các nhà khoa học, 6 loại quà quê này là phương pháp hữu hiệu nhất để bạn níu giữ nét thanh xuân. Thành phần từ thiên nhiên vừa không có tác hại cho da, lại là những tinh chất tuyệt vời để làn da được tái tạo, giảm nếp nhăn và nám.
Mướp
Theo như nghiên cứu của Nhật Bản, đây còn là 1 bài thuốc tuyệt hảo tăng cường vẻ đẹp mịn màng cho làn da đang dần lão hóa của bạn. Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và điều trị mụn rất hiệu quả.

Mướp giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.
Cách làm: Mướp rửa sạch, gọt vỏ, ép lấy nước, sau đó nhúng bông tẩy trang vào nước ép quả mướp và thấm nhẹ nhàng lên mặt. Sau khi đã mặt đã khô, dùng nước ấm rửa cho sạch. Ngoài ra, nước ép trái mướp có thể đổ vào nước ấm để rửa mặt, cũng làm cho da trở nên sáng mịn màng, giảm nếp nhăn của da.
Hoặc ép 1 trái mướp sau đó cho thêm sữa tươi lạnh và mật ong, trộn đều thành dạng lỏng sệt, thoa lên mặt và cổ từ 15-20 phút rồi rửa sạch.
Bạn cũng có thể dùng nước ép trái mướp (nửa quả) trộn cùng với nước cốt chanh (nửa quả), thêm vào sữa tươi, đắp lên mặt 10-15 phút và rửa sạch bằng nước.
Những loại mặt nạ này giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm da căng bóng, hồng hào, giảm bớt nếp nhăn. 
Khoai lang
Khoai lang giàu beta-carotene, vitamin C, vitamin E và chất xơ. Beta-carotene sẽ chuyển đổi thành vitamin A làm giảm dấu hiệu lão hóa và mụn trứng cá. Vitamin E giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng thiệt hại của tế bào, tăng cường độ ẩm cho làn da. Vitamin C cũng quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa. Vitamin C cũng bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Khoai lang là loại nguyên liệu làm đẹp vừa dễ kiếm vừa có tác dụng dài lâu.
Cách làm: 100g hoặc 1 củ khoai lang luộc chín, tán nhỏ. Lấy 50ml sữa trộn cùng với lượng khoai lang đã tán nhỏ. Để cả hỗn hợp trong tủ lạnh chừng 10 phút sau đó đem ra đắp mặt hoặc dùng mát xa như sữa rửa mặt. Sau khi dùng xong rửa lại mặt bằng nước ấm.
Cà chua
Cà chua rất hữu ích để giúp làn da khỏe mạnh vì chúng được nạp các chất chống oxy hóa. Trong cà chua có lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Lycopene còn tăng cường các dấu hiệu lão hóa như da khô, sần sùi, đốm nâu. Cũng giống như khoai lang, cà chua còn chứa nhiều vitamin A, E, C và các vitamin B1, B2, B5.

Tăng cường ca chua trong bữa ăn và dùng chúng như một loại sữa rửa mặt sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng.
Cách làm: Rất đơn giản bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua rồi xoa đều lên da mặt 2 lần mỗi ngày. Hoặc để hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể nghiền nhỏ cà chua, trộn một đến hai muỗng nước cốt chanh rồi mát xa lên mặt.
Bí ngô
Bí ngô rất giàu thành phần chống oxy hóa và vitamin C và vitamin A. Bạn có thể dùng phần thịt bên trong quả bí ngô để chế biến thành mặt nạ dưỡng ẩm và làm mềm da.

Bí ngô đặc biệt giúp dưỡng ẩm, từ đó da sẽ đỡ nếp nhăn.
Cách làm: Cho 2 chén bí ngô đã hấp chín, 4 thìa sữa chua vani ít chất béo, 4 thìa mật ong xay nhuyễn rồi đắp lên mặt, để nguyên trong vòng 10 phút rồi rửa sạch.
Trứng
Các bạn có biết những nguồn dinh dưỡng trong một quả trứng là vô cùng lớn với 12 loại vitamin và các khoáng chất cần thiết. Đặc biệt với lượng vitamin B cao trong trứng gà sẽ giúp chúng ta lấy lại vẻ mịn màng của tuổi 20 cho làn da đang dần xuống sắc.

Trứng đặc biệt giúp bạn lấy lại vẻ tươi mới cho làn da.
Cách làm: Lấy một lòng trắng trứng gà trộn với hai thìa mật ong, trộn đều sau đó dùng một miếng mặt nạ khô bán sẵn, đặt lên mặt rồi đắp hỗn hợp này lên. 
Dưa chuột
Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu nhất để giảm nếp nhăn. Dưa chuột chứa nhiều loại acid amin cần thiết cho cơ thể; lượng vitamin phong phú, cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da và cơ bắp, giúp ngăn lão hoá, giảm nếp nhăn. Tính axit của dưa chuột giúp làm sạch, làm trắng và làm mờ vết thâm nám do ánh nắng; giảm kích ứng da.

Dưa chuột là người bạn thân thiết nhất với làn da của phụ nữ.
Cách làm: Cắt dưa chuột thành các lát mỏng để đắp lên mặt 3 lần mỗi tuần. Hoặc nghiền nhỏ dưa chuột trộn cùng 3 thìa sữa chua, mát xa mặt trong vòng 15 phút mỗi ngày rồi xả bằng nước sạch.

"Thổi bay" da nhăn với mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ chuối tiêu chín với mật ong

Các mặt nạ từ chuối cung cấp một lượng lớn chất giúp ngăn chặn quá trình lão hóa rất tốt, hạn chế sự hình thành các đốm tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn. Cách đơn giản nhất các chị có thể làm bất cứ lúc nào là trộn chuối tiêu chín với mật ong. Mật ong vừa có tính sát khuẩn vừa cung cấp độ ẩm cho da.

Để hiệu quả hơn, các chị nên chuẩn bị một cốc sữa tươi, để trong ngăn đá, khi sữa gần đông đặc hãy lấy ra trộn đều với chuối và  mật ong.

Sau khi đã có một hỗn hợp của 3 nguyên liệu trên, chị em hãy dùng chúng đắp lên da mặt khoảng 20 phút, sau đó làm sạch da với nước ấm.

Duy trì mỗi tuần 2 lần sẽ cho kết quả tốt: làn da sẽ căng mịn nhanh chóng.

Mặt nạ từ vỏ cam

Vỏ cam quýt giã nát, cho thêm vài giọt rượu cồn y tế và một thìa mật ong vào, trộn đều, để vào tủ lạnh 1 tuần sau đó sử dụng để đắp mặt 15 phút. Da bạn sẽ dần dần hết nếp nhăn.

Mặt nạ cà rốt

Nghiền một củ cà rốt đã luộc chín, cho thêm một thìa cà phê dầu hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp và để trong tủ lạnh trong vòng 1 giờ. Bôi hỗn hợp lên vùng má, phần da dưới mắt và cằm. Rửa sạch lại bằng nước ấm sau khoảng nửa giờ.
Cà rốt chứa nhiều vitamin, các chất kẽm, phốt pho, khoáng chất. Mặt nạ từ cà rốt sẽ giúp loại bỏ độc tố và giữ ẩm, giúp đầy lùi nếp nhăn và đem lại một diện mạo mới cho làn da.

Mặt nạ dưa chuột

Thoa nước ép dưa chuột giúp bạn loại bỏ nếp nhăn hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ cần lấy nước ép dưa chuột và thoa vào các nếp nhăn trên mặt với 1 miếng bông.

Mặt nạ nho

Cắt đôi một hoặc hai quả nho, bỏ hạt. Sau đó thoa trực tiếp lên toàn bộ mặt theo chuyển động tròn trong 5-7 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Ngoài vitamin E, C trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống ô xy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vỏ nho có chứa nhiều resveratrol hơn trong thịt quả nho. Chất này có khả năng chống ô xy hóa mạnh gấp 7 lần vitamin E, giúp xóa bỏ nếp nhăn hiệu quả.

Mặt nạ hạt dẻ

Hạt dẻ bóc vỏ, nghiền nát, cho thêm mật ong vào trộn đều, thoa lên mặt, sau 15 rửa sạch. Loại mặt nạ này sẽ làm cho da bạn căng, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn.

Mặt nạ táo


Thái lát mỏng 1 quả táo chín, sau đó ngâm vào nước sôi 100 độ, để trong 5 phút rồi vớt ra trộn với mật ong. Đắp các lát táo lên các vùng da cổ và mặt. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Táo có chứa một chút axit sẽ giúp da loại bỏ tế bào chết, tăng độ đàn hồi cho da, mật ong sẽ làm dãn các nếp nhăn cho bạn một làn da căng mịn.

Mặt nạ đu đủ

Một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất để loại bỏ nếp nhăn là chuẩn bị một mặt nạ được làm từ những miếng đu đủ sống và chuối. Thoa mặt nạ này trên vùng trán để thoát khỏi nỗi ám ảnh về nếp nhăn.

Mặt nạ lá bạc hà

Đu đủ và lá bạc hà thả vào nước nóng đun lên, sau khi để nguội, dùng nước này thoa lên mặt và dưới bọng mắt, không chỉ giúp làm giảm sưng và quầng thâm mà còn giúp da mịn màng, ít nếp nhăn.

Mặt nạ trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol, giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Chúng còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, làm dịu và dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, đào thải sắc tố đen trong cơ thể giúp làn da trở nên trắng hồng.

Pha một ấm trà và để nguội. Trộn 3 thìa cà phê trà và 3 thìa cà phê bột mì. Bôi đều hỗn hợp trên mặt và rửa sạch sau 15 phút.

Da trắng, căng hồng nhờ socola                                        Mặt nạ xóa nếp nhăn, chống lão hóa

Tất cả chúng ta đều ao ước có thể không bao giờ phải nhìn thấy những nếp nhăn dần dần hình thành trên khuôn mặt mình theo thời gian. Socola chính là vị cứu tinh cho bạn đề đánh bật lại những dấu hiệu của tuổi tác. Socola đen rất giàu chất flavonoid giúp tăng độ đàn hồi của làn da, xóa mờ nếp nhăn.

Đun chảy socola với sữa và khi hỗn hợp đã nguội, nhẹ nhàng massage mặt với hỗn hợp này 2-3 lần 1 tuần để ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn.

Ngoài socola, lá trà xanh cũng rất giàu chất flavonoid, duy trì quá trình sản sinh ra collagen ở làn da, giúp giữ gìn nét thanh xuân cho da của bạn. Trộn đều 1 thìa bột socola đen với nước. Đun sôi 1 thìa đầy lá trà xanh với nước. Khi nước trà bắt đầu chuyển màu, tắt lửa, để nguội.

Lam-dep-voi-socola
Mát xa da mặt với socola đun chảy để ngừa lão hóa.

Thêm 2 thìa nước trà xanh vào trong hỗn hợp sô cô la. Thêm 1 thìa sữa tươi nguyên chất và trộn đều. Thoa đều lên mặt và chờ trong 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm và tận hưởng làn da căng mịn.

Mặt nạ giúp khử độc da
Bột socola khi được trộn đều cùng cà phê sẽ trở thành sản phẩm làm đẹp tuyệt diệu để khử độc cho da. Massage da với hỗn hợp để tạm biệt làn da bóng dầu, xỉn, tối màu. Mặt nạ này cũng làm se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết.

Mặt nạ cho làn da căng bóng, trắng sáng rạng ngời
Thành phần:

- Bột socola

- Mật ong

- Bột yến mạch

Mặt nạ từ sô cô la vô cùng nổi tiếng với công dụng này. Loại mặt nạ ngon lành này giúp trả lại làn da trắng hồng mịn màng và cải thiện tông màu cho làn da của bạn. Trộn đều bột socola, mật ong và bột yến mạch để có được 1 hỗn hợp sền sệt.
Làm-dep-voi-socola2
Da trắng, căng hồng nhờ socola

Thoa đều lên mặt, cổ và để yên trong 15-20 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh để được tận hưởng làn da sạch bóng, căng mịn, trắng sáng hồng hào trong chỉ 1 vài tuần.

Tẩy da chết cho mọi loại da
Thành phần

- Bột socola

- Sữa tươi

- Sữa chua

Bạn có thể sử dụng bột socola cùng với sữa và sữa chua để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết tại gia cho mọi loại da. Hỗn hợp này giúp làm sạch làn da, tẩy da chết và khiến cho bạn trắng sáng rạng ngời lên trông thấy.

Bột socola có thể được đun chảy trước hoặc trong khi trộn đều cùng sữa. Sau đó trộn đều hỗn hợp với sữa chua. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và cổ đã được làm ẩm. Chà xát trong 10 phút theo cả chiều đồng hồ và ngược chiều đồng hồ rồi để yên trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh.

Tẩy da chết cho da dầu và da hỗn hợp
Thành phần:

- Bột socola

- Nước

- Muối biển

- Sữa tươi

Loại mặt nạ này có thể nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, dầu thừa, bụi bẩn và cảm giác dính nhớp khó chịu khỏi làn da của bạn. Trộn đều bột socola với nước. Thêm 2 thìa muối biển. Muối biển là chất tẩy da chết tự nhiên giúp cuốn sạch những tế bào da chết, đồng thời còn là 1 chất giải độc giúp thải bỏ các độc tố trên da.

Sau đó thêm vào hỗn hợp 1 thìa sữa tươi nguyên chất và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và chà xát nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn. Sau 10 phút, rửa sạch lại với nước ấm.

Tẩy da chết cho da khô
Làm-dep-với-socola
Cùng đường nâu và socola tẩy da chết nhưng vẫn giữ độ ẩm cho da.

Thành phần:

- Bột socola

- Nước

- Đường nâu

- Dầu dừa hoặc dầu oliu

Mặt nạ này sẽ nhẹ nhàng tẩy da chết, làm se nhỏ lỗ chân lông mà lại không làm mất đi độ ẩm trên làn da của bạn. Trộn đều bột socola với nước. Thêm vào hỗn hợp ½ thìa đường nâu. Đường nâu có thể loại bỏ tế bào da chết mà không ra bất kì kích ứng nào cho da cũng như không khiến cho da cảm giác khô ráp. Nó còn làm sạch lỗ chân lông và làm chậm quá trình lão hóa ở da.

Tiếp đó, thêm vào ½ thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu và trộn đều. Bạn cũng có thể thêm bột yến mạch vào hỗn hợp này. Thoa đều lên mặt mà chà xát nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn. Rửa sạch lại sau 10 phút với nước ấm.

Tự chế mặt nạ bằng trái cây để dưỡng da mùa thu

Mặt nạ chuối tiêu và mật ong để dưỡng trắng cho da khô
Mat-na-duong-da-mua-thu-webphunu

Chuối nghiền nát trộn thật đều với mật ong, khi hỗn hợp sánh mịn và quyện vào nhau hãy đắp lên mặt trong 20 phút. Rửa lại với nước lạnh. Các axit tự nhiên trong chuối làm bong lớp tế bào chết giúp da sáng mịn. Chuối chứa rất nhiều vitamin E và C không chỉ làm mịn da, kết hợp với mật ong sẽ giúp loại bỏ mọi vi khuẩn gây mụn đồng thời cung cấp độ ẩm cho da bớt khô.

Mặt nạ cam và sữa chua để làm sạch mụn
Trộn đều một muỗng sữa chua nguyên chất với 1 muỗng cam vắt trong một chiếc bát nhỏ. Thoa hỗn hợp lên da và để từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ tự nhiên này có công dụng làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ cà tím có tác dụng làm mờ các đốm nâu.
Bạn có thể ép cà tím lấy nước hoặc nghiền nhuyễn đều được. Đối với nước ép cà tím, bạn dùng khăn cotton nhúng ướt rồi phủ lên mặt, để khoảng 20 phút. Đối với mặt nà cà tím nghiền nhuyễn, bạn có thể đắp trực tiếp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ cà tím có thể được dùng mỗi ngày và thích hợp với mọi loại da.

Mặt nạ dưa hấu và sữa chua để tẩy da chết
Mat-na-duong-da-mua-thu-2-webphunu

Dưa hấu bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nát rồi trộn đều với sữa chua không đường. Đắp lên mặt và cổ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Các axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, còn tinh chất hydrat trong dưa hấu giúp làm lành những vết trầy xước do mụn trứng cá gây nên.

Mặt nạ cà chua, sữa chua làm sạch và mềm da
Loại mặt nạ này tuy không mấy phổ biến nhưng lại rất có hiệu quả trong việc làm se khít lỗ chân lông và ngăn chặn mụn đầu đen. Bạn chỉ cần lấy nước ép cà chua trộn với một thìa sữa chua không đường, thêm vài giọt dầu oliu và một chút giấm. Cà chua sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, giấm có tác dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên rất hiệu quả. Sữa chua sẽ làm sạch và mềm da, làm mờ các vết thâm do mụn . Cuối cùng, da bạn sẽ bớt khô và được cung cấp chất chống oxy hóa với dầu oliu.

Mặt nạ kiwi có tác dụng làm căng da
Mat-na-duong-da-mua-thu-3-webphunu

Kiwi giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt với việc căng da. Nghiền nát quả kiwi và đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Nên thực hiện mỗi lần 1 tuần để có làn da căng mịn.

Mặt nạ bưởi cho da bóng nhờn
Do đặc tính sát trùng cao, loại quả này sẽ góp phần giúp bạn giảm hiện tượng khó chịu trên một cách đáng kể. Bạn trộn đều 2 thìa cafe nước ép bưởi cùng 1/2 hộp sữa chua và một thìa cafe bột mỳ. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên da và để trong 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm.

Lưu ý để đắp mặt nạ đúng cách

- Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ là buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là khoảng thời gian mà khả năng thẩm thấu của da cao nhất, và cũng là khi bạn xong xuôi mọi việc có thể tập trung thư giãn, nghỉ ngơi.

- Với mỗi loại mặt nạ có thời gian đắp khác nhau nhưng nhìn chung, bạn không nên đắp mặt nạ quá 30 phút. Việc đắp quá lâu không những không làm cho da hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn có khả năng làm da khô và phản tác dụng.

- Vì thành phần của các loại mặt nạ tự chế là hoa quả và các thứ từ thiên nhiên nên bạn cần sử dụng ngay sau khi chế, tránh để lâu nhiều ngày; bởi vì để lâu vitamin, chất khoáng có thể bị oxy hóa và nhiễm khuẩn, gây nguy hiểm cho da.

- Sau khi đắp mặt nạ bạn cũng cần rửa lại mặt thật sạch với nước. Nhiều người nghĩ rằng không rửa mặt hoặc rửa qua qua sẽ giúp lưu chất dinh dưỡng trên da. Nhưng thực tế, đắp mặt nạ có tác dụng tẩy tế bào chết và bụi bẩn, vì vậy bạn cần rửa sạch lớp mặt nạ ấy đi.

2 Responses so far.

  1. Unknown says:

    Hướng dẫn làm mặt nạ sáng da homemade và nhiều chia sẻ về cách chăm sóc da đảm bảo an toàn và tự nhiên

  2. Unknown says:

    Mướp cũng có thể làm mặt nạ cho da được sao, mình mới đc biết đấy!
    Cách mua mỹ phẩm Sakura chính hãng online

Leave a Reply