Banner 468

.
Facebook
RSS

Đẹp da với sữa từ A-X

-
Kim Mai

Từ thời cổ đại cho đến ngày nay, sữa tươi luôn được xem là dưỡng chất chăm sóc làn da diệu kỳ của phái đẹp. Bạn có thể làm đẹp với dung dịch trắng thơm này bằng các bí quyết đặc biệt của Gia Đình Trẻ.
A-xít giàu sức sống
Trong sữa tươi chứa rất nhiều loại a-xít (đặc biệt là a-xít lactic) có chức năng hòa tan các chất keo kết dính tế bào chết trên da. Nhờ tác dụng thanh tẩy và làm mềm da mà không có một mỹ phẩm nào có thể sánh kịp, sữa tươi làm sạch sâu lớp biểu bì, cho làn da mịn màng trẻ trung và giàu sức sống.
Bồn tắm thông minh
“Cuối tuần, tôi thường trộn nửa lít sữa tươi nguyên kem, pha vào bồn tắm, cho thêm 2 muỗng mật ong hoặc 2 muỗng dầu ô-liu, rồi ngâm mình chừng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Kết quả bao giờ cũng hoàn hảo, dung dịch sữa tắm làm da sạch, sáng và óng mịn hẳn ra”, một bạn đọc chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình.
Chăm sóc da thường
Những tưởng sở hữu làn da thường là bạn không cần chăm sóc vì chúng đã khỏe mạnh, cân bằng từ gốc. Nhưng không phải, da nào cũng cần chăm sóc. Cách chăm sóc da thường đơn giản, bạn dùng một miếng bông gòn thấm sữa tươi và thoa đều lên da khoảng 15 phút. Nằm thư giãn đợi cho sữa khô rồi rửa sạch. Massage nhẹ nhàng và thư giãn giúp da cởi bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào mới, hồi phục sợi collagen, cho da trắng sáng, mịn màng.
Dưỡng da ban đêm
Bước dưỡng da ban đêm rất quan trọng vì đây là thời điểm da tái sinh lớp da mới nếu được nuôi dưỡng đúng cách. Sau khi rửa sạch mặt, bạn trộn 2 thìa sữa tươi với ít muối bọt và thoa hỗn hợp này lên mặt. Để ẩm khô suốt đêm và đi ngủ. Kem dưỡng đặc biệt này giúp da mềm, trắng mịn và sạch bóng nếp nhăn.
Enzym quý báu
Sữa chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất và cả những “hạt” enzym giúp làm dịu làn da bỏng rát. Trộn 5 muỗng sữa tươi vào nước, thêm nhúm muối bọt rồi thoa nhẹ lên vùng da bị cháy nắng. Các enzym ẩm mượt trong sữa sẽ cân bằng lại độ phỏng của da, lột đi lớp da phồng rộp nhẹ nhàng và trả lại vẻ trắng sáng chỉ sau vài ngày.
Hỗn hợp cứu da
Khi bạn mệt mỏi, làn da cũng bị nhiễm stress theo bằng biểu hiện: da xám xịt, sần sùi, nổi mụn... Để hồi phục lại làn da mịn màng, bạn chỉ cần trộn đều 2 chén nhỏ đường cát mịn, 1 chén nhỏ muối biển, 1 chén mật ong, 1 chén dầu ô-liu và 10 giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp để thoa nhẹ nhàng lên da. Sau khi thoa đều từ mặt, cổ, tay, chân, bụng, bắp đùi, bạn nghỉ ngơi ít phút và tắm lại bằng nước ấm để làm mềm da.
Kết hợp thiên nhiên
Thời xa xưa, các mỹ nhân cổ đại đã xem sữa tươi như một liệu pháp tắm dưỡng da giúp duy trì làn da mịn màng sáng đẹp. Theo thời gian, người ta còn kết hợp sữa với nhiều tinh dầu thiên nhiên như mật ong, cánh hoa hồng tươi, dầu ô-liu, tinh dầu thảo mộc… để tăng cường khả năng dưỡng da tối đa.
Lành vết sẹo, rỗ
Những vết sẹo nhỏ, bỏng rỗ trên da mặt khiến bạn thiếu tự tin. Bạn chỉ cần hòa nước cam tươi, cà rốt ép, sữa tươi và lá hạnh đào tán nhỏ vào chén rồi đắp lên vùng da bị tổn thương khoảng 30 phút. Hỗn hợp dưỡng này giúp trị những vết sẹo và làm mờ đốm rỗ trên da.
Mịn da tuyệt vời
Không thể phủ nhận công năng diệu kỳ của sữa tươi trong việc dưỡng da, làm mềm mịn da. Với những người vội vã nhất, chỉ cần thoa một lớp mỏng sữa tươi không đường lên da mặt, bạn cũng đã đủ “giúp” tái tạo lớp da mới, thanh tẩy nhẹ nhàng và làm mềm da, tươi sáng hiệu quả.
Nám thâm bị đẩy lùi
Các vết thâm nám thường khiến da đổi màu lem nhem, tối xỉn. Chỉ cần bạn xay nhuyễn hai quả hạnh trộn với ½ chén sữa tươi để làm mặt nạ thoa lên da trước khi ngủ rồi thấm khô làm sạch bằng khăn mềm. Hỗn hợp này làm mờ vết thâm nám nhanh chóng. Với những vết tàn nhang cứng đầu, sữa tươi cũng là cứu cánh để bạn loại trừ nó.
Óng mềm cho tóc khô
Để phục hồi mái tóc hư tổn, bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia UV tuyệt đối, bạn xay nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn với sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp này lên tóc và bóp nhẹ, bạn sẽ thấy dưỡng chất từ chuối và sữa tạo thành nước dưỡng đặc mềm, cho tóc trơn mịn. Dùng khăn ủ tóc khoảng 20 - 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội thông thường, mái tóc của bạn được hồi sinh, bóng mềm.
Quầng thâm xóa tan
Những quầng thâm xuất hiện do thức khuya, mất ngủ hoặc lo lắng khiến vẻ ngoài của bạn luôn hằn dấu mệt mỏi. Để xóa tan quầng mắt thâm không hề xinh đẹp này, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm sữa tươi rồi chặm nhè nhẹ lên vùng da quanh bờ mắt. Khi sữa khô, bạn lau sạch lại bằng khăn ướt. Các vết thâm sẽ giảm mờ và trả lại sự tinh anh cho bạn.
Làm Sữa rửa mặt
Không gì tốt hơn bằng việc bạn tự tay làm sữa rửa mặt từ sữa tươi để tẩy trang cho mình. Rửa mặt hay massage mặt bằng sữa tươi có tác dụng dưỡng da rất tốt, giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da mềm mịn, sáng đẹp tự nhiên. Dùng sữa tươi massage nhẹ nhàng đến khi sữa bắt đầu khô se trên da thì rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch.
Tái tạo làn da
2-4 chén sữa, 1 muỗng cà phê dầu dừa hay dầu mỡ, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu gừng, 6 giọt dầu gỗ giáng hương, 6 giọt dầu cam, bạn đã làm thành hỗn hợp tuyệt vời để tắm và thoa lên da. Hỗn hợp này giúp tái tạo làn da mới, và cho bạn sự thoải mái, gợi cảm đặc biệt.
Ướp mình trong hương thơm
Để tăng mùi hương quyến rũ lưu giữ lâu trên làn da thơm mát, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu thơm như oải hương, trà, bạc hà, gừng, sả hoặc cánh hoa hồng vò nhẹ, hoa cúc trắng vào sữa tắm. Những tinh dầu này ngoài tác dụng mang đến mùi hương gợi cảm, thanh lọc tinh thần, nó còn có tác dụng xoa bóp, làm giãn cơ khớp, xua tan mệt mỏi, hồi phục năng lượng rất tốt.
Việc tẩy trang nhẹ nhàng
Mách bạn một bí quyết nhỏ khi nước tẩy trang đột ngột hết, trong khi lớp nền trang điểm vẫn bám rít trên da, bạn hãy thấm khăn bông vào sữa tươi rồi lau đều lên mặt, sau đó rửa lại bằng nước mát. Mọi lớp son phấn sẽ được tẩy đi nhẹ nhàng, làn da sạch sẽ, láng mịn.
Xoa dịu da
Bạn trộn 1 thìa muối tinh, 1 thìa cà phê dầu dừa và 1 thìa cà phê sữa tươi. Dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da để trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Dung dịch này giúp làm sáng da. Để làm dịu vùng da vừa tẩy mỏng đi, bạn tiếp tục thoa màng sữa tươi lên để da được mượt mà. Logo GDT_New2011.ai
Phục hồi vẻ trắng sáng
Như bạn biết với các giai nhân tuyệt sắc ngày xưa, tắm bồn với sữa tươi là 1 trong những bí quyết làm đẹp được ưa chuộng. Mỗi tuần 2 lần, bạn hãy tận hưởng cảm giác làm “mỹ nhân” bằng cách ngâm mình 20 phút trong bồn tắm pha sữa tươi. Sữa sẽ thấm sâu vào da, làm đều màu và đem đến cho bạn làn da mịn màng "như da em bé".
Rửa sạch da nhờn
Làn da bóng nhờn do tuyến bã dầu hoạt động nhiều quá mức gây nên tình trạng nhờn bóng, dễ sinh mụn trứng cá. Làm sạch những mảng bóng nhờn trên da không quá khó, bạn có thể dùng sữa tươi không béo để rửa mặt sạch sẽ vào buổi sáng và tối giúp làn da cân bằng sự ẩm mịn và mượt mà.
Ngọc Diệp


One Response so far.

  1. Unknown says:

    thật là dễ thực hiện, loại thức uống bỗ dưỡng hàng ngày...
    tags: bun khoang thien nhien, kem duong da mat tot

Leave a Reply