Banner 468

.
Facebook
RSS

Thực phẩm giúp bạn mãi trẻ trung

-
Kim Mai


Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn níu kéo thời gian.

>> Da sáng căng nhờ... phân chim
>> Mẹo dùng bút kẻ mắt nước chuyên nghiệp
Thêm một tuổi, cơ thể dần lão hóa. Nhưng nếu muốn giữ nguyên “hiện trường” không già đi, theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ cần chọn một số món dưới đây bổ sung vào thực đơn ăn uống trong tuần sẽ giúp bạntrẻ trung hơn.

Càng nhiều tuổi, cơ thể càng có xu hướng tích lũy “của để dành” làm cho vóc dáng ngày càng đẫy đà, già trước tuổi. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy dùng nấm. Theo thạc sĩ Cổ Đức Trọng - Trung tâm Nghiên cứu Linh chi và Nấm dược liệu TP.HCM thì nấm chứa nhiều đạm hơn rau, củ quả khác. Bên cạnh đó, nấm lại có nhiều chất xơ, đầy đủ sinh tố, khoáng chất giúp cơ thể trẻ lâu. Dùng nấm còn là cách trợ lực cho hệ tiêu hóa sau thời gian dài “đuối sức” dùng đạm động vật. Người thường xuyên ăn nấm sẽ thấy da dẻ mịn màng.
Thực phẩm giúp bạn mãi trẻ trung
Hiện thị trường có nhiều loại nấm nên món ăn làm từ nấm khá phong phú. Thay vì dùng thịt để chế biến thì hãy dùng nấm để món ăn ngon miệng và có lợi cho sức khỏe hơn. Hãy thay món thịt xào rau củ bằng nấm bào ngư xào rau củ. Món trứng hấp thịt thay bằng trứng hấp nấm rơm. Món nấm kim châm chiên giòn thay thế cho tôm, cua tẩm bột chiên cũng không kém phần lạ miệng. Thay xà lách tôm thịt bằng xà lách nấm kim châm. Nấm đùi gà xào dưa leo, cà rốt, khoai tây; nấm hương xào bông hẹ. Bên cạnh nấm, rong biển cũng là nguyên liệu giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ mỡ thừa, giúp vóc dáng thanh thoát.

Làn da “tố giác” tuổi tác, càng lớn tuổi da càng mất màu hồng tươi thay vào đó là sự khô, nám, nhăn. Theo Đông y, đậu đen tăng cường sự hoạt động của thận nhờ đó da dẻ hồng hào tươi trẻ, gân xương rắn chắc. Vì thế, nên dùng món này nếu từ trước đến nay chưa từng dùng. Tuy nhiên, các món làm từ đậu đen không nhiều, nếu có cũng nhiều ngọt và béo như: chè đậu đen, cháo đậu đen ăn với nước cốt dừa. Chỉ có món xôi đậu đen là chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nên ăn với muối mè chứ không ăn với muối đậu trộn đường. Uống nước đậu đen rang cũng là cách giúp thanh nhiệt cơ thể, loại trừ độc tố rất tốt.
Thực phẩm giúp bạn mãi trẻ trung
Hằng ngày làm việc nhiều với máy vi tính cũng khiến đôi mắt dễ bị “già” trước tuổi. Để không phải nhìn đời qua “cặp ve chai”, hãy dùng các món chứa nhiều sinh tố A, C như cà rốt, bông cải xào tôm tươi, cà chua, riêu cá, bò kho nấu với cà rốt, xôi gấc (cần nấu ít đường, dầu nhưng nhiều gấc), cà chua bi nhồi cá ngừ trộn xốt trứng gà, cá kho cà, bí đỏ hầm dừa, bí đỏ xào tỏi, bông bí xào tỏi… Dùng thêm các loại nước ép trái cây từ cà chua, cà rốt, cam, dâu, xoài… Những thực phẩm này cũng có tác dụng rất tốt chống lão hóa da.

LƯU Ý:

Phần bình luận tạo điều kiện cho bạn thảo luận, nêu thắc mắc, và chia sẻ ý kiến. Sau đây là những điều cần lưu ý khi đăng lời bình:

1. Quan tâm và tôn trọng những người cùng bình luận, và cộng đồng bạn đọc ở Việt Nam nói chung.
2. Không dùng từ ngữ tục bậy, chửi bới, thô lỗ, hoặc khiêu dâm.
3. Không dùng ngôn ngữ có tính lăng mạ, sỉ nhục, chửi rủa.
4. Không quấy rối, gây phiền nhiễu cho người khác, hoặc đe dọa đến sự an toàn và tài sản của người khác; không vu khống, nói sai sự thật, làm mất danh dự, hoặc mạo nhận một ai đó.
5. Không đăng các quảng cáo thương mại.
6. Đây là một diễn đàn công cộng. Do đó không nên đăng các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, hoặc các thông tin quan trọng khác.
7. Tất cả các ngôn ngữ html và đường link đều không được phép.

Yahoo! có quyền từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không phù hợp với các quy định nói trên hoặc không đúng với Quy tắc sử dụng dịch vụ của Yahoo! (Yahoo! Terms of Service), đồng thời có thể đình chỉ hay khóa hoàn toàn tài khoản Yahoo! của bạn (bao gồm cả email) nếu phát hiện vi phạm.

Các lời bình dưới đây do người sử dụng Yahoo! đăng tải, thể hiện quan điểm riêng của chính người đó. Yahoo! và các đối tác cung cấp nội dung của bài viết nói trên không xác nhận, chứng thực, và không chịu bất cứ trách nhiệm và nghĩa vụ pháp lý nào cho các lời bình này.

Chưa có lời bình nào

Để lại lời bình...Nguyên tắc bình luận
your avatar
Đăng như

    Leave a Reply