Banner 468

.
Facebook
RSS

4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục

-
Kim Mai


Tình dục được xem là cách thể hiện xúc cảm yêu thương thân mật nhất mà hai người dành cho nhau.
Khi tình dục đi chệch hướng cùng những cách hiểu sai lầm, nó sẽ phá vỡ toàn bộ mối quan hệ.

Nhiều cặp vợ chồng khi chung sống thường quên đi việc làm thế nào để tình dục sâu sắc hơn, tình yêu bền chặt hơn bởi họ bị nhiều chi phối khác. Theo thời gian, số lần quan hệ ngày càng ít hơn. Tuy nhiên, nếu một người ham muốn lâu dài và người kia thì không, mối quan hệ sẽ thật sự bị đe dọa.

Sai lầm thứ 1: Hoóc môn nữ giới là nhân tố chính quyết định ham muốn

Nhiều người kết luận rằng nếu một phụ nữ có ham muốn sex thấp có nghĩa là sức khỏe tình dục của cô ấy đang trục trặc và cần được điều trị kịp thời.

Quan niệm sai lầm lớn nhất là cho rằng việc ham muốn tình dục thấp ở nữ giới đều liên quan đến vấn đề hoóc môn”, bác sĩ J. Remos – Viện quản lý nghiên cứu và can thiệp tuổi tác khẳng định: “Ham muốn tình dục phức tạp hơn rất nhiều. Nó liên quan chồng chéo với những kinh nghiệm của con người, bao gồm cả sức khỏe mạch máu, tinh thần, dinh dưỡng, hình ảnh cơ thể, mức độ căng thẳng và chất lượng của mối quan hệ nói chung”.

Dùng những thuốc có testosterone để thúc đẩy mong muốn của bạn sẽ không hiệu quả trừ khi đó là vấn đề sinh lý. Nhưng ham muốn tình dục thấp ở phái nữ thường hiếm khi là do sinh lý.

Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề bắt nguồn từ việc người phụ nữ cảm thấy như thế nào về bản thân mình, về bạn đời và về mối quan hệ của cả hai. Điều này mới làm giảm ham muốn ở họ. Vì vậy, khi một phụ nữ có ham muốn thấp, việc đầu tiên cần làm là đánh giá mối quan hệ.
4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục
Nhiều người kết luận rằng nếu một phụ nữ có ham muốn sex thấp có nghĩa là sức khỏe tình dục của cô ấy đang trục trặc và cần được điều trị kịp thời (Ảnh minh họa)
Sai lầm thứ 2: Cảm xúc thân mật bảo đảm đời sống tình dục tốt

Kathryn Hall, tác giả cuốn sách “Nhìn lại đời sống tình dục của bạn”, cho biết: “Tất cả chúng ta đều bị tẩy não bởi quan niệm rằng sự thân mật của xúc cảm là điều tốt nhất cho đời sống tình dục.

Thế nhưng, rất nhiều cặp vợ chồng cho biết, sự thân mật làm họ cảm thấy như hai người bạn thân chứ không trỗi dậy nhiều ham muốn”. Vì thế bạn hãy tự cho phép mình vui tươi, ít thân mật và phải tạo sự bí ẩn, gợi cảm nhiều hơn. Đối với nhiều người, cảm xúc đem lại sẽ tuyệt vời hơn sự thân mật.

Sai lầm thứ 3: Nếu nửa kia muốn sex và bạn thì không, bạn có thể biểu lộ tình yêu bằng nhiều cách khác

Chúng ta thường có xu hướng nghĩ rằng, mọi người có thể lựa chọn việc họ muốn sex hay không trong một mối quan hệ. Nếu một người không muốn sex, người kia vẫn có thể chấp nhận bằng những cách khác và không hề phàn nàn ức chế.

Michelle Weiner – Davis, tác giả cuốn sách: “Tình dục trong hôn nhân: hướng dẫn tăng cường ham muốn trong hôn nhân”, cho rằng: “Điều này không thực tế, không khả thi, thiếu công bằng và thường dẫn đến ngoại tình”. 

Khi chúng ta kết hôn, chúng ta thường bị ràng buộc bởi nhiều khía cạnh của cuộc sống – nơi ở, con cái, nghề nghiệp… Chúng ta thường bỏ bê, phớt lờ khi nói về mối quan hệ tình dục của mình: hướng nó đến điều gì? Cải thiện ra sao?... 

Michelle Weiner – Davis nói: “Đó là một cái nhìn toàn cảnh bởi vì tình dục là sự liên kết. Nếu một người phải chịu hy sinh, chịu trách nhiệm thì thật là thiển cận”.

Sai lầm thứ 4: Các cặp vợ chồng phải đối phó với vấn đề tình cảm trước vấn đề tình dục

Khi một cặp vợ chồng có những vấn đề về cảm xúc như: giận dữ, thiếu giao tiếp, đời sống tình dục nghèo nàn, hầu hết mọi người đều cho rằng họ cần sửa chữa những cảm xúc của mình đầu tiên. 

Nhưng với nhiều người, sự thật lại ngược lại. Nếu bạn phân tích mối quan hệ tình dục trong đời sống vợ chồng trước, bạn sẽ đơn giản hóa mọi thứ. Hay nói cách khác, sex là cửa sổ để tìm hiểu mọi thứ khác về mối quan hệ. 

Khi một cặp vợ chồng gặp vấn đề nào đó về tâm trạng, tình cảm, chỉ cần những đụng chạm gần gũi liên quan đến sex, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những cách giải quyết khác.

Trong một khảo sát về tình dục ở Mỹ của Đại học Chicago, người ta thấy rằng từ 20 đến 60 tuổi, hầu hết các cặp vợ chồng đều có tần xuất sex từ 2 lần trong một tuần đến 2 lần trong một tháng. Với những người ở độ tuổi dưới 40, mước trung bình là 4 đến 6 lần trong một tháng.
4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục
Khi một cặp vợ chồng có những vấn đề về cảm xúc như: giận dữ, thiếu giao tiếp, đời sống tình dục nghèo nàn, hầu hết mọi người đều cho rằng họ cần sửa chữa những cảm xúc của mình đầu tiên.  (Ảnh minh họa)
Ngôn ngữ yêu đương

Con người có những ngôn ngữ tình yêu khác nhau. Với một số người, sự đụng chạm khiến họ cảm thấy được yêu thương. Với những người khác thì trò chuyện tâm tình là một cách làm đầy ý nghĩa. 

Theo Michelle Weiner – Davis: “Nếu bạn kết hôn với một người mà người đó chỉ cần bạn nói những lời có cánh, mua những món quà đắt tiền, bày tỏ “anh yêu em” và nghĩ thế là đủ. Thật sai lầm! Đó không có nghĩa là tình yêu”. 

Một mối quan hệ tốt là mối quan hệ trong đó mỗi người tự nhận ra những ngôn ngữ yêu đương của nhau, cùng thực hành nó ngay cả khi khác biệt. Và nên nhớ, tình dục là điều không thể thiếu.

Leave a Reply