Banner 468

.
Facebook
RSS

6 người bạn thân của làn da đẹp

-
Kim Mai


Thay vì những loại kem dưỡng da đắt tiền, hãy lựa chọn cách bổ sung thực phẩm để có được một làn da khỏe đẹp.

>> Thực hư về làm đẹp bằng tinh trùng 
>> Nhật ký Hana: Có nên tin vào sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông?
Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, một làn da đẹp bắt nguồn từ bên trong. Đó chính là lý do mà khi giảm cân, da bạn thường có dấu hiệu xỉn màu, xấu xí. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bổ sung dưỡng chất cho da nhờ những thực phẩm làm đẹp da hiệu quả.

Cà chua
Cà chua là thực phẩm phòng thủ các dấu hiệu lão hóa tốt nhất cho da với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ Lycopene. Đây là chất giúp bảo vệ da trong ánh nắng mặt trời. Chất này dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể hơn nếu bạn sử dụng cà chua nấu chín hơn là đồ ăn sống. Lycopene cũng là chất béo hòa tan, vì thế nó dễ dàng đi vào cơ thể hơn so với các loại chất béo khác như trứng, bơ, dầu oliu. Sử dụng cà chua thường xuyên bạn sẽ chống được các dấu hiệu đốm nâu, da nhăn và lão hóa.
6 người bạn thân của làn da đẹp
Thịt nạc

Dù trong thịt có chứa chất béo bão hòa và cholesterol nhưng nó lại rất tốt cho da nhờ lượng protein và kẽm. Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thịt nạc có màu đỏ thường xuyên cũng rất tốt cho việc điều trịmụn trứng cá.

Để sản xuất collagen , da bạn cũng cần axit amin glycine và proline, đây là những thành phần có rất nhiều trong thịt nạc đỏ. Kẽm cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Nếu không có đủ kẽm, da sẽ trở nên chùng, nhão và dễ lão hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy glycine nồng độ cao trong hải sản, proline trong phô mai, bắp cải và kẽm trong đậu lăng, đậu tây, hàu.

Trà xanh

Đây là thần dược để chống oxy hóa và chống viêm da nhờ nồng độ cao các hợp chất catechin. Các nghiên cứu cho thấy trà xanh cũng có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng, giúp phòng chống ung thư da và nếp nhăn do tia UV. Chỉ cần sử dụng 2 cốc trà xanh mỗi ngày trong 6 tháng có thể bảo vệ làn da, giúp da bạn khỏe mạnh  và rạng rỡ hơn.

Đậu xanh
Các hạt đậu có hàm lượng calo thấp sẽ giúp tóc và móng tay bạn phát triển dày, chắc khỏe hơn. Đậu xanh là nguồn cung cấp chất silicon giúp làm đẹp da, tóc và móng. Chỉ cần sử dụng 15mg mỗi ngày, bạn sẽ nhận được đầy đủ dưỡng chất để đảm bảo một cơ thể trẻ đẹp.

Quả óc chó
Hiện ở các siêu thị lớn của Việt Nam cũng có thể tìm được loại quả làm đẹp da này. Tác dụng của óc chó là cung cấp nguồn dưỡng chất omega 3 giúp da phòng chống các dấu hiệu của nếp nhăn, mụn trứng cá cũng như tăng độ ẩm cho da. Sử dụng óc chó thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi các hóa chất độc hại, giúp trẻ hóa làn da. Bạn có thể kết hợp óc chó với một số thực phẩm khác như  hạnh nhân, dầu oliu cũng có tác dụng rất tốt.
6 người bạn thân của làn da đẹp
Sữa chua
Đây là nguồn probitotic tự nhiên, giúp bổ sung lượng vi khuẩn tốt  cho cơ thể, giúp hạn chế các vấn đề tiêu hóa. Nhờ thế sữa chua sẽ hạn chế các tình trạng mụn trứng cá, giúp da mịn màng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn sữa chua ít béo và ít đường vì đường có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

LƯU Ý:

Phần bình luận tạo điều kiện cho bạn thảo luận, nêu thắc mắc, và chia sẻ ý kiến. Sau đây là những điều cần lưu ý khi đăng lời bình:

1. Quan tâm và tôn trọng những người cùng bình luận, và cộng đồng bạn đọc ở Việt Nam nói chung.
2. Không dùng từ ngữ tục bậy, chửi bới, thô lỗ, hoặc khiêu dâm.
3. Không dùng ngôn ngữ có tính lăng mạ, sỉ nhục, chửi rủa.
4. Không quấy rối, gây phiền nhiễu cho người khác, hoặc đe dọa đến sự an toàn và tài sản của người khác; không vu khống, nói sai sự thật, làm mất danh dự, hoặc mạo nhận một ai đó.
5. Không đăng các quảng cáo thương mại.
6. Đây là một diễn đàn công cộng. Do đó không nên đăng các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, hoặc các thông tin quan trọng khác.
7. Tất cả các ngôn ngữ html và đường link đều không được phép.

Yahoo! có quyền từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không phù hợp với các quy định nói trên hoặc không đúng với Quy tắc sử dụng dịch vụ của Yahoo! (Yahoo! Terms of Service), đồng thời có thể đình chỉ hay khóa hoàn toàn tài khoản Yahoo! của bạn (bao gồm cả email) nếu phát hiện vi phạm.

Các lời bình dưới đây do người sử dụng Yahoo! đăng tải, thể hiện quan điểm riêng của chính người đó. Yahoo! và các đối tác cung cấp nội dung của bài viết nói trên không xác nhận, chứng thực, và không chịu bất cứ trách nhiệm và nghĩa vụ pháp lý nào cho các lời bình này.

 

Chưa có lời bình nào

    Leave a Reply