Banner 468

.
Facebook
RSS

Thực phẩm giải độc Giải độc cơ thể bằng trà, gừng, chanh

-
Kim Mai

Trà xanh, cải xoong, chanh, gừng, củ cải, sữa chua... là những loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể rất tốt.
Mặc dù con người thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ gây nhiễm độc,  nhưng may mắn là trong tự nhiên cũng có khá nhiều thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.
Trà xanh
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trà xanh có chất tiêu diệt tế bào ung thư. Những người thường xuyên ngồi trước máy vi tính cũng nên uống trà đều đặn để ngăn chặn các tác hại của bức xạ từ máy tính.
Giải độc cơ thể đơn giản, ít tốn tiền 5

Gừng và chanh
Gừng, chanh cả hai đều có tác dụng giải độc tốt. Một ly nước chanh hàng ngày với một chút gừng sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
Cải xoong
Với tính chất lợi tiểu tự nhiên, cải xoong giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi tế bào của cơ thể và cung cấp thêm enzym có tác dụng thanh lọc gan.
Bắp cải
Đây là loại rau chứa rất nhiều nước, có lợi cho việc giải độc tố ở tim. Để đạt được hiệu quả cao nhất nên dùng bắp cải tươi.
Atisô
Nhiều nghiên cứu cho thấy atisô giúp cho trái tim khỏe mạnh và phục hồi chức năng túi mật. Atisô cũng chứa nhiều cynarin giúp cơ thể tăng tiết mật, ngăn ngừa chứng khó tiêu và kích thích tiêu hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn uống giải độc tự nhiên thì atisô là một giải pháp rất tốt.
Củ cải đường
Chất xơ trong củ cải đường giúp cơ thể tăng cường sản xuất các enzym chống oxy hóa trong gan. Tác dụng này sẽ giúp gan và túi mật loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.
Sữa chua
Sữa chua có tác dụng giảm cân, chủ yếu là vì trong thành phần của nó chứa một lượng lớn các vi khuẩn axit lactic. Loại vi khuẩn "có ích" này có thể điều chỉnh sự cân bằng của hệ thực vật trong cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và do đó giảm táo bón.
Giải độc cơ thể đơn giản, ít tốn tiền 5

Khoai lang
Đây là một loại thực phẩm rất giàu vitamin E (gấp 2 lần gạo nâu). Khoai lang màu vàng còn rất giàu vitamin B, carotene và phòng chống ung thư. Loại củ này cũng giàu cellulose có thể loại bỏ các cholesterol cũng như khắc phục tình trạng táo bón.
Măng tây
Các nghiên cứu đã chỉ ra măng tây cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, hiệu quả trong việc loại bỏ các khối u và chữa bệnh ung thư.
Giải độc cơ thể đơn giản, ít tốn tiền 6

Hành tây
Hành tây có chứa một loại thành phần hóa học với tác dụng thư giãn các mạch máu và hạ huyết áp, đồng thời nó còn chứa lượng nhỏ các axit amin lưu huỳnh. Bên cạnh việc làm giảm lượng mỡ trong máu, hành tây còn giúp phòng chống xơ vữa động mạch. Vì thế, người trung niên và cao tuổi được khuyên ăn nhiều hành tây.
Rau lang
Loại rau này có tác dụng ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả. Ở Trung Quốc, người ta thường dùng rau lang tươi trần qua nước sôi, trộn với tỏi băm nhỏ, ướp với muối, dầu mè và gia vị là một món salad rất ngon mà tốt cho cơ thể.
Cải cúc
Lá cải cúc giàu vitamin A tốt cho gan và có tác dụng tiêu độc.
Theo Webphunu

Thực phẩm giải độc

Không cần phải uống những loại thuốc tẩy ruột, tự nhiên đã ban sẵn những loại thực phẩm có công dụng giải độc mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Giải độc đang trở thành một xu hướng thời thượng cho mọi phương pháp giảm cân nhanh chóng. Nếu muốn cơ thể giải độc, có thể bắt đầu hết sức đơn giản bằng cách ăn đúng loại thực phẩm cần thiết. Sau đây là những thực phẩm giải độc của tự nhiên.
Bơ có vị cực ngon, và có thể được xắt lát ăn ngay. Đây cũng là một loại quả rất tốt cho việc giải độc. Nó chứa đầy những chất chống ô xy hóa, bao gồm glutathione. Chất này tẩy độc bằng cách vận chuyển các chất độc ra khỏi cơ thể. Với việc giảm các hóa chất và chất độc trong cơ thể, con người sẽ khỏe khoắn và cảm thấy tràn đầy sức sống.

Bơ ảnh: Đ.N.Thạch 
Nam việt quất
Loại quả này không chỉ ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm niệu đạo mà còn trục độc chất khỏi cơ thể. Nam việt quất loại bỏ được chất thải tồn ứ, và còn có tác dụng kháng khuẩn.
Cải bắp
Cải bắp chứa lưu huỳnh, đặc biệt cần thiết cho quá trình bẻ gãy các hóa chất trong cơ thể. Lưu huỳnh có thể giúp loại bỏ mọi thứ, từ thuốc trừ sâu đến dược phẩm kê đơn, những thành phần gây hại cho cơ thể nếu không bị tống ra ngoài.
Chanh
Chanh uống ngon và dùng để pha chế tốt, đồng thời nó cũng chứa đủ loại vitamin và chất chống ô xy hóa. Những chất này bảo vệ gan và giúp thải các hóa chất trong cơ thể. Uống chanh thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe.
Bông cải xanh
Nếu lỡ không ưa bông cải xanh, bạn cũng nên cố gắng ăn thử một lần. Nó chứa đầy chất chống ô xy hóa có chức năng tẩy rửa cơ thể. Loại thực phẩm này cũng giàu enzyme, hỗ trợ hệ tiêu hóa chạy tốt. Ăn bông cải xanh lúc tươi là tốt nhất, vì nó chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và không bị thất thoát trong quá trình xào nấu.
Tỏi
Chứa đầy lưu huỳnh, đây là một thực phẩm tuyệt vời cho những ai muốn thanh lọc cơ thể. Nó còn chứa chất kháng sinh, giúp chữa lành cơ thể từ bên trong. Ăn thường xuyên tỏi rất tốt, nhưng cẩn thận vì ăn nhiều quá có thể khiến cơ thể bốc mùi... tỏi.
Củ cải đường
Củ cải đường có mặt trong vô số các thực đơn khác nhau, hoặc bạn cũng có thể ăn sống. nó chứa đầy betaine và pectin, giúp bảo vệ gan và hệ tiêu hóa. Và tất nhiên, củ cải đường còn có công dụng giải độc tốt cho cơ thể.
Bưởi
Loại trái cây nhiệt đới trên giúp tẩy sạch hệ tiêu hóa và có thể ngăn chặn sỏi thận phát triển. Nó cũng ít chứa đường và calorie tự nhiên, là thực phẩm tuyệt hảo để ăn kiêng.
Hạt hướng dương
Ngồi nhai hạt hướng dương là một việc khá khoái khẩu đối với nhiều người, chưa tính chuyện có thể giải độc gan tốt. Và như các loại thực phẩm giải độc khác, loại hạt này cũng loại bỏ những chất độc hại đang trôi nổi trong cơ thể. Bên cạnh đó, hạt hướng dương còn ngăn chặn cholesterol hình thành và gây tổn hại cho cơ thể.
Đậu lăng
Có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm sạch và thải độc. Đậu lăng còn giảm được hàm lượng cholesterol và giúp cân bằng đường huyết của cơ thể.
Tụ Yên

10 thực phẩm giúp giải độc cho cơ thểKhông chỉ là thực phẩm trong các bữa ăn hằng ngày, cần tây, bắp cải, cà rốt... còn có tác dụng giải độc rất hiệu quả cho cơ thể. 

1. Táo
Nhiều nghiên cứu cho thấy táo là một loại quả giải độc tuyệt vời cho cơ thể, giúp loại bỏ các virus có hại. Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ là bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày. Trong táo có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

2. Củ cải đường
Cũng như táo, trong củ cải đường có chứa chất pectin rất có lợi cho việc giải độc gan. Nhiều chuyên gia y tế đã khuyên bệnh nhân ăn nhiều củ cải đường (không ép nước uống) để cơ thể được hấp thụ nhiều chất xơ có lợi. Bạn có thể sử dụng củ cải đường trong các món ăn cả ngọt và mặn.
3. Cần tây
Ăn nhiều cần tây giúp làm giảm nồng độ axit uric, điều này rất có lợi đối với những người bị bệnh gút. Ngoài ra, cần tây còn có tác dụng kích thích tuyến giáp và tuyến yên, nó còn là một bài thuốc lợi tiểu rất hiệu quả. 

Trong cần tây còn chứa một lương lớn flavonoid và vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng của cơ thể, thúc đẩy sự tổng hợp các chất kháng virus như interferon nên làm giảm nguy cơ mắc cúm. 
4. Hành tây
Hành tây là rau củ quan trong nhất về đặc tính chữa bệnh và các đặc tính giải độc. Nó còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và rất có lợi cho gan. Kết hợp hành tây với các loại rau củ như cà rốt, cần tây...sẽ giúp phân giải các độc tố tích tụ trong cơ thể hiệu quả hơn.
5. Bắp cải
Trong bắp cải có chất kháng viêm nên từ lâu nó được sử dụng như là một phương thuốc để chống loét. Chất axit lactic giúp khử trùng ruột kết, bên cạnh đó, như các loại rau họ cải khác, chất sulforphane có trong bắp cải được biết đến như là một hóa chất giúp cơ thể chống lại các độc tố.
6. Tỏi
Tỏi có chứa chất hóa học gọi là allicin giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tăng cường các tế bào máu trắng khỏe mạnh. Nó còn giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, giúp làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. Trong đông y, tỏi có vị cay, tính ấm nên có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp sát trùng, cải thiện độ mỡ trong máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
7. Atiso
Đây là một thực phẩm rất có lợi cho gan, giúp làm sạch gan và tăng quá trình sản xuất mật. Nó còn có chất chống oxy hóa và chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp lợi tiểu và đào thải các độc tố.

8. Chanh
Chanh rất giàu vitamin C, chanh giúp cơ thể làm sạch hệ thống tiêu hóa, giúp lọc máu và đào thải các độc tố cho cơ thể. Nếu bạn có vấn đề về da như mụn hoặc mụn nước thì chanh là một loại thuốc rất hiệu quả giúp cơ thể loại bỏ độc tố gây ra các bệnh đó. Nhiều người khuyên nên pha nước chanh bằng nước ấm hoặc nước nóng, nó như là một bài thuốc hiệu quả cho gan và tim, nước chanh còn có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận.
9. Gừng
Gừng rất tốt cho quá trình tiêu hóa, có tác dụng ngăn ngừa cảm cúm và ho. Thường xuyên dùng gừng tươi trong chế độ ăn uống của bạn không chỉ giúp cơ thể loại bỏ độc tốmà còn có tác dụng dung hòa tác động bất lợi từ các thực phẩm khác. 
10. Cà rốt
Cà rốt giúp làm sạch các tạp chất trong cơ thể, điều trị các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, cà rốt còn giúp làm giảm các rối loạn tuyến nội tiết, giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Tác dụng chữa bệnh không ngờ tới

(TNO) Ăn chuối bỏ vỏ, ăn tôm bỏ đầu... là quan niệm thường thấy xưa nay. Tuy vậy, chúng lại rất giàu dinh dưỡng khiến chúng ta không nên bỏ qua, theo trang news của Úc.

Vỏ quả kiwi ngừa ung thư: Loại trái cây giàu chất xơ này chứa nhiều vitamin C hơn cam và có thể bảo vệ ADN khỏi hư hại.
Ngoài ra, hợp chất flavonoid ở vỏ của quả kiwi có thể tấn công các gốc tự do gây ra bệnh ung thư và ngừa ngộ độc thực phẩm. Nhiều nghiên cứu tại Mỹ còn cho thấy loại hợp chất này giúp chống lại bệnh tim.
Những loại thực phẩm không nên vứt đi
Rửa sạch vỏ kiwi và dùng luôn cả vỏ để ngừa bệnh ung thư - Ảnh: Shutterstock
Vỏ chuối trị trầm cảm: Chuối giàu kali và khoáng chất, giúp giữ cho huyết áp duy trì mức bình thường, giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, một nghiên cứu tại Đài Loan cho thấy vỏ chuối giàu serotonin, chất cải thiện tâm trạng.
Nước rau luộc bổ sung vitamin: Món rau luộc được nhiều người ưa thích vì giữ được chất dinh dưỡng của rau. Theo các chuyên gia, nước luộc rau cũng giàu dinh dưỡng và bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể.
Lòng bò có ích cho hệ sinh sản của nam giới: Lòng bò chứa một loạt các chất dinh dưỡng lành mạnh bao gồm canxi, kẽm và selen. Ăn lòng bò giúp bảo vệ răng, xương và hệ sinh sản của nam giới.
Lá cần tây ngăn gốc tự do: Khi chế biến các món ăn, chúng ta có thói quen bỏ lá cần tây và chỉ sử dụng phần thân. Tuy vậy, lá cần tây giàu vitamin C và A, chất xơ và chất chống oxy hóa. Nó chứa magiê và canxi gấp năm lần so với phần thân.
Vỏ cam giúp giảm cholesterol xấu: Vỏ cam là nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm canxi, magiê, kẽm, đồng, kali và phốt pho. Vỏ cam hiệu quả trong điều trị táo bón, cao huyết áp và thậm chí có thể làm giảm LDL hay cholesterol "xấu" và nguy cơ ung thư dạ dày.
Đầu tôm giàu chất chống oxy hóa: Đầu con tôm chứa chất chống oxy hóa astaxanthin cực mạnh. Chất astaxanthin trong tôm gấp 10 lần trong trái cây và rau.
Bông cải xanh giàu vitamin A: Chỉ 28 gram bông cải xanh cung cấp 90% nhu cầu vitamin A hằng ngày cho cơ thể. Vitamin A tốt cho mắt, mô, tế bào và hệ miễn dịch của cơ thể.
Ngọc Lam


Leave a Reply