Banner 468

.
Facebook
RSS

Trái cây giúp da đẹp, tóc khỏe

-
Kim Mai

Không chỉ ngon miệng, một số loại trái cây còn có thể dùng như mỹ phẩm làm đẹp da, tóc, vừa tốt vừa rẻ tiền lại không có tác dụng phụ, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

>> 5 cách xóa tàn nhang đơn giản
>> Quẩn chẽn lên ngôi
Chuối: giàu kali và vitamin A, C và E nên là loại thực phẩm nuôi dưỡng tóc và da lý tưởng. Chuối giúp phục hồi tóc bị hư; trong khi vitamin A khôi phục lại các loại dầu tự nhiên của da thì vitamin E giúp trẻ hóa làn da và làm mờ đi các đốm tàn nhang, đồi mồi. Vitamin C thì có tác dụng ngăn chặn quá trình ô xy hóa tế bào và ngừa nếp nhăn.
Táo: được xem là một trợ thủ đắc lực cho sắc đẹp trong nhiều thập kỷ. Đổ một ly nước táo ép vào bồn tắm sẽ làm sạch và mượt làn da của bạn. Nước táo ép khi được bôi lên da đầu sẽ giúp ngừa gàu. Xả tóc lần cuối với nước táo sau khi gội đầu sẽ giúp đem lại mái tóc bóng mượt. Táo là một loại dầu dưỡng tóc tốt, đồng thời giúp chống mụn trứng cá.
Thơm (khóm): là chất làm mềm da tốt, thơm giúp trẻ hóa và làm sạch da. Xát một miếng thơm vào các điểm như đầu gối, khuỷu tay và gót chân sẽ giúp làm mềm da. Bạn có thể dùng thơm như là một miếng xơ mướp hoặc miếng bọt biển chà cơ thể khi tắm.
Chanh: trái có vị chua này lâu nay được xem có đặc tính làm sạch da và tóc. Bạn dễ dàng ngừa gàu bằng cách chà chanh lên da đầu. Thêm hai muỗng cà phê nước cốt chanh vào bồn tắm không chỉ giúp khử mùi cơ thể mà còn đem lại mùi thơm dễ chịu cho da. Dùng vỏ chanh chà lên các vết sẹo, nốt mụn hoặc tàn nhang, nám... giúp làm mờ đi. Chà lát chanh vào các vùng thô sần của gót chân và khuỷu tay sẽ giúp làm mềm da.
Đu đủ: giàu vitamin A và các enzym, đu đủ được xem là loại mỹ phẩm tẩy da chết khó thể thay thế. Đắp đu đủ được nghiền nát lên mặt giúp loại bỏ da chết, đồng thời đem lại sự tươi trẻ, thư thái cho khuôn mặt.
Đào: quả này tốt nhất cho da khô. Trộn đào được xay nát với sữa chua và bôi lên da, sau đó rửa sạch với nước ấm không chỉ giúp giữ ẩm cho làn da mà còn giúp da mềm mại và đàn hồi.  
Nhất Linh

CẢM TƯỞNG CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY?

Leave a Reply